Trong nước

Đề xuất xây dựng địa chỉ để tháo gỡ vướng mắc cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Bạch Khởi 29/03/2024 - 11:46

Tại buổi gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM vào ngày 28/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đề nghị xây dựng địa chỉ để lãnh đạo Thành phố ghé xem các doanh nghiệp, cộng đồng đổi mới sáng tạo có tâm sự, bức xúc, vướng mắc gì để kịp thời tháo gỡ.

Trao đổi với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ khi về TP.HCM, ông có mong muốn gặp gỡ những người góp công sức xây dựng Thành phố, trong đó có cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhưng đến nay mới thực hiện được.

Vì vậy, thông qua cuộc gặp gỡ lần này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM sẽ tổ chức thêm các lần gặp tiếp theo. Qua đó, lãnh đạo Thành phố sẽ cùng cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tìm ra những vấn đề vướng mắc, tồn tại để cùng nhau giải quyết, xử lý, chứ không chỉ dừng lại với việc chia sẻ tình cảm.

63fed9122e5ec7009e4f.jpg.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh một số việc cần làm để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đổi mối sáng tạo trong thời gian tới. Điển hình như quy hoạch hệ thống hạ tầng; xây dựng vườn ươm, chính sách hỗ trợ tài chính cụ thể và khuyến khích, thu hút vượt trội; Chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, cạnh tranh lành mạnh và cơ chế hợp tác, mối quan hệ gắn bó, trong sáng, lành mạnh giữa chính quyền với nhà doanh nghiệp.

Đồng thời, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đề nghị Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, các sở, ngành xây dựng địa chỉ để lãnh đạo Thành phố có thể trao đổi thường xuyên với doanh nghiệp cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Làm sao có địa chỉ, mở ra trang riêng để Bí thư, Chủ tịch Thành phố ghé vào thường xuyên, xem xem hôm nay các nhà doanh nghiệp có tâm sự, bức xúc, vướng mắc gì để tháo gỡ kịp thời”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất xây dựng địa chỉ để tháo gỡ vướng mắc cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO