Start up

TP.HCM khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2023

Thanh An 24/11/2023 18:00

"Đổi mới sáng tạo khởi nghiệp TP.HCM 2023" hay "Techfest – Whise 2023", do Bộ Khoa học Công nghệ phối hợp UBND TP.HCM tổ chức, đã chính thức được khai mạc.

24-11-2023trienlam_09.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc tuần lễ Techfest – Whise 2023

Được biết, Techfest – Whise 2023 có chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị 272 (272 Võ Thị Sáu, quận 3) và Hội trường Thành ủy TP.HCM trong ngày 24 đến 25/11 với triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest-Whise 2023 quy tụ gần 200 gian hàng giới thiệu các dự án, sản phẩm của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam và các nước trong khu vực. Qua đó, Ban tổ chức kỳ vọng triển lãm sẽ làm tăng hoạt động kết nối kinh doanh, kết nối và mở rộng cơ hội hợp tác.

Đồng thời, sự kiện đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp/tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan ban ngành tại TP. HCM và các cơ quan trung ương như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng nhiều sở ngành khu vực phía Nam. Sự kiện còn có sự tham dự của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, trong những năm qua, TP.HCM rất quan tâm đầu tư, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, startup phát triển, đơn cử như hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, thị trường, công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Vì thế, Chủ tịch Phan Văn Mãi mong muốn thông qua triển lãm lần này không chỉ mang đến cho TP.HCM những sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mà còn cả những câu chuyện khởi nghiệp, về cách thức kiến tạo - phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và sự kết nối hợp tác phát triển trong cộng đồng khởi nghiệp.

img-7389-8902.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham quan các gian hàng tại Techfest – Whise 2023

“TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp, các startup, các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp hãy mạnh dạn chọn TP.HCM để khởi nghiệp, làm giàu cùng thành phố, tiên phong ứng dụng khoa học – công nghệ, phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp gắn với nhu cầu thị trường và giải quyết các vấn đề đang đặt ra. Từ đó, thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. TP.HCM cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và luôn đồng hành với cộng đồng khởi nghiệp, hướng tới sự thành công và phát triển bền vững. Thành phố cũng mong nhận được các ý kiến, góp ý để thực hiện và hoàn thành tốt mục tiêu này”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu các giải pháp về an ninh lương thực toàn cầu, nền tảng logistic phục vụ, đảm bảo chuỗi cung ứng trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh và các công nghệ về năng lượng mới với mục tiêu là đảm bảo phát triển bền vững. Các giải pháp được giới thiệu sẽ đóng góp rất lớn trong việc nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, với mục tiêu hội nhập quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ Techfest – Whise 2023, sẽ diễn ra chương trình Dấu ấn Techfest 2023, bao gồm 1 tọa đàm và 26 hội thảo chuyên đề, thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua phát triển của doanh nghiệp, về đổi mới sáng tạo mở, kiến tạo môi trường thúc đẩy sáng tạo và đổi mới, các chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Ngoài ra, sự kiện còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia và gọi vốn đầu tư, Vietnam Innovation Summit 2023 (VIS 2023), Cuộc thi STEM Smartschool Kidkul, Cuộc thi AI Hackathon 2023 KDI & SHTP-IC, Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh năm 2023, Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2023, Tổng kết các hoạt động kết nối hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO