Trong nước

TP.HCM định hướng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thanh An 28/03/2024 16:45

Tại buổi gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo TP.HCM diễn ra vào sáng 28/3, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết chính quyền Thành phố đang tập trung xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm khu vực ASEAN.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Phan Văn Mãi cho rằng, Việt Nam là quốc gia đang nổi lên, trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực Đông Nam Á và châu Á. Chính điều này đã thu hút sự quan tâm đầu tư của những nhà đầu tư, quỹ đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng lớn mạnh, phát triển, thứ hạng cũng được cải thiện qua từng năm.

81-1711600787-chu-tich-tphcm-phan-van-mai-xay-dung-tphcm-tro-thanh-trung-tam-khoi-nghiep-do-moi-sang-tao.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu mở đầu chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Vì vậy, người đứng đầu chính quyền TP.HCM chia sẻ mục tiêu, tầm nhìn phát triển cũng như các chiến lược phát triển Thành phố. Đồng thời khẳng định, với vai trò và định hướng phát triển TP.HCM thì đây còn rất nhiều dư địa, cơ hội, rất nhiều “đơn đặt hàng” của Thành phố dành cho cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề của Thành phố từ phát triển kinh tế - xã hội, giao thông đô thị, môi trường, biến đổi khí hậu...

“Chúng tôi rất vui mừng khi nhà khởi nghiệp thành công trở thành kỳ lân hoặc nhà khởi nghiệp có giá trị ngày càng gia tăng, đều xuất phát, trưởng thành, củng cố vị trí từ TP.HCM” – ông nói và cho biết khoảng 3/4 kỳ lân của Việt Nam đều có liên quan, gắn bó sát với kinh tế - xã hội Thành phố.

Đồng thời, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng khẳng định TP.HCM là nơi được chọn để khởi nghiệp, đồng thời khẳng định trách nhiệm, sự cam kết của chính quyền Thành phố trong xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Theo đó, hiện chính quyền TP.HCM tập trung xây dựng Thành phố trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền trung tâm khoa học công nghệ tầm khu vực ASEAN, hướng đến tầm châu lục vào năm 2030.

toan-canh-gap-mat-hoi-nghi-doi-moi-sang-tao.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt cộng đồng đổi mới sáng tạo

Do đó, ông mong muốn cộng đồng khởi nghiệp tiếp tục chọn và đồng hành với TP.HCM trong đóng góp xây dựng chính sách kiến tạo môi trường, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đồng thời, ông cũng mong muốn cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lắng nghe, chia sẻ để Thành phố chọn đúng trọng tâm, định hướng, đầu tư đúng mức để hoàn thành cơ chế chính sách, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để cập nhật với khu vực, quốc tế.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khuyến khích các nhà khởi nghiệp, chuyên gia tiếp tục nghiên cứu, tìm thấy cơ hội, dư địa tại TP để khởi nghiệp, đóng góp vào kinh tế - xã hội TP và cả nước cũng như xây dựng năng lực hội nhập, cạnh tranh quốc tế của Việt Nam trong bối cảnh khu vực, thế giới…

Ngoài ra, ông Phan Văn Mãi còn kỳ vọng các chuyên gia, nhà khởi nghiệp bằng tình cảm với TP.HCM sẽ mạnh dạn chia sẻ, đóng góp để Thành phố xây dựng các định hướng chiến lược, cơ chế chính sách, việc làm cụ thể. Qua đó, giúp TP.HCM thực sự là môi trường, hệ sinh thái tốt, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các nhà khởi nghiệp có thể nhìn thấy cơ hội của mình, biến cơ hội thành thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO