Quốc tế

Đài Loan: Tân lãnh đạo Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức

Bạch Khởi 20/05/2024 16:24

Sáng 20/5, ông Lại Thanh Đức đã chính thức tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Đài Loan sau khi tiếp nhận chính quyền từ bà Thái Anh Văn - người lãnh đạo Đài Loan suốt 8 năm qua.

Tại buổi lễ nhậm chức, ông Lại Thanh Đức được người đứng đầu cơ quan lập pháp Đài Loan Hàn Quốc Du trao con dấu, tượng trưng cho việc ông trở thành lãnh đạo Đài Loan.

Bên cạnh đó, cũng trong buổi lễ tuyên thệ diễn ra tại toà nhà làm việc của lãnh đạo ở Đài Bắc, bà Tiêu Mỹ Cầm - cựu đại diện của Đài Loan (Trung Quốc) tại Mỹ, cũng tuyên thệ trở thành cấp phó của ông Lại.

Được biết, buổi lễ có sự hiện diện của các cựu quan chức chính quyền Mỹ do Tổng thống Joe Biden cử đến, cùng một số nghị sĩ đến từ Nhật Bản, Đức và Canada. Cùng với đó, một số lãnh đạo trong nhóm 12 nước vẫn còn duy trì quan hệ với Đài Loan cũng có mặt, trong đó có Tổng thống Paraguay Santiago Pena.

afp-20240520-ar-20240520103031-8529-9308-1716171696.jpg
Tân lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức (bên phải) đứng cạnh người tiền nhiệm Thái Anh Văn tại buổi lễ nhậm chức tại Đài Bắc ngày 20/5

Ngay sau buổi lễ, nhiệm vụ chính thức đầu tiên của ông Lại Thanh Đức là ký văn bản bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan, tổng thư ký của văn phòng nhà lãnh đạo Đài Loan và tổng thư ký Hội đồng An ninh Đài Loan. Sau đó, ông sẽ chủ trì lễ tuyên thệ nhậm chức của các quan chức này.

Ông Lại Thanh Đức sinh ra ở vùng ngày nay là Tân Đài Bắc, có mẹ là lao động giản đơn được trả công theo ngày. Ông và 5 anh chị em được mẹ nuôi nấng sau khi cha ông qua đời trong vụ tai nạn mỏ than khi ông mới 2 tuổi.

Trước đây, ông từng theo học ngành y nhưng bỏ nghề bác sĩ để bước vào chính trị. Bản thân ông đã từng trải qua nhiều vị trí khác nhau trong chính quyền trước khi đắc cử để trở thành nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Đài Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đài Loan: Tân lãnh đạo Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO