Du lịch

Đài Loan áp dụng chính sách visa mới cho du khách Việt Nam

Kiến An 15/09/2023 19:54

Đại diện du lịch Đài Bắc tại Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM vừa xác nhận thông tin có sự thay đổi về chính sách visa điện tử (e-visa) dành cho công dân Đông Nam Á khi sang Đài Loan (Trung Quốc) du lịch.

Theo đó, kể từ ngày 14/9/2023, du khách sử dụng visa tân tiến của Hàn Quốc và Nhật Bản để xin e-visa nhập cảnh Đài Loan sẽ không được chấp nhận, tuy nhiên các visa đã được chấp nhận trước đó vẫn có thể sử dụng cho đến khi hết hạn. Quy định thay đổi trên chỉ áp dụng cho du khách Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác vẫn áp dụng chính sách như cũ.

visa.jpg
Thông báo trên trang web của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM

Theo chính sách mới này, khách đăng ký tour một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ ảnh hưởng giảm không nhỏ do một số lượng khách đến hai nước này chỉ để có visa tân tiến với mục đích nhập cảnh Đài Loan. Điều này sẽ không được chấp thuận từ ngày 14/9/2023 khi quy định e-visa mới có hiệu lực.

Như vậy, đối với những du khách và gia đình đã có visa tân tiến Nhật Bản, Hàn Quốc, muốn đi du lịch Đài Loan thì phải nộp và xét duyệt hồ sơ xin visa, có thể phải chờ đến 8 ngày mới có kết quả.

Thay đổi này có thể ảnh hưởng đến các công ty lữ hành Việt Nam và thị trường du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm và lâu dài. Tuy nhiên, đối với du khách đã có visa Mỹ (không bị đóng dấu cancel) hoặc visa Úc (còn thời hạn) thì vẫn có thể khai visa điện tử để vào Đài Loan như cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đài Loan áp dụng chính sách visa mới cho du khách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO