Quản trị

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam: Góp phần nâng cao nguồn nhân lực cho ngành

Tâm An 27/11/2023 14:24

Được khởi xướng từ năm 2018, năm nay, cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam được tổ chức lần thứ 6, được coi là cầu nối giữa sinh viên, nhà trường và các doanh nghiệp logistics, góp phần cung cấp nguồn nhân lực cho ngành.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents) là hoạt động thường niên do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) phối hợp cùng với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) tổ chức. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho các sinh viên có niềm đam mê với ngành logistics; qua đó, nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics.

z4921165208260_cef9902c05fa66ae7e5663770ff21e64.jpg
PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương - Trưởng ban tổ chức phát biểu tại cuộc thi

Theo PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức, năm nay cuộc thi có nhiều điểm mới. Đó là, số lượng thí sinh tăng so với mọi năm, không chỉ có sự tham gia của sinh viên ở các trường đại học mà còn từ nhiều trường cao đẳng. Đặc biệt, thí sinh năm nay đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Ngoài các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, còn có nhiều thí sinh ở các địa phương khác trong cả nước như Đồng bằng Sông Cửu Long, Đồng bằng Bắc Bộ…

"Càng vào những vòng sau của cuộc thi, chất lượng thí sinh càng tăng lên theo chiều hướng tốt, điều đó chứng tỏ các em ngày càng có ý thức hơn về ngành logistics. Chúng tôi cũng mong rằng, qua cuộc thi sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực tốt cho các doanh nghiệp trong ngành vì hiện tại, cũng như nhiều ngành khác, logistics đang gặp khó khăn về trình độ quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin", bà Hương nói.

PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam; Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam; Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi tiết lộ, nhiều doanh nghiệp năm nay không chỉ đến với cuộc thi trong vai trò nhà tài trợ, hoặc làm giám khảo các vòng thi mà còn mục đích đến “săn đầu người” để tìm kiếm nguồn nhân lực tốt cho ngành.

giai1.jpg
Đội WIN4SURE (Trường Đại học Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM) giành giải Nhất

“Thành phần giám khảo cuộc thi chủ yếu là các doanh nghiệp, vì vậy, các dự án đều đề cao tính thực tiễn. Các doanh nghiệp quan sát rất kỹ thí sinh, từ cách trình bày, đến ý tưởng. Những thí sinh nào có tiềm năng đều được doanh nghiệp “để mắt” và thực tế tại các cuộc thi năm trước, nhiều dự án của các đội chơi đã được các doanh nghiệp ứng dụng. Cũng có nhiều thí sinh xuất sắc sau cuộc thi đã được các doanh nghiệp mời về làm việc. Sau này, các em đều thành công và lại quay lại cuộc thi để tìm kiếm ứng viên tiếp nối”, bà Hòa cho biết.

Diễn ra từ ngày 8/9/2023, cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam thu hút 734 đội thi đăng ký đến từ 58 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên cả nước. Trải qua vòng tuyển trường, 63 đội thi đại diện cho các trường tham dự vòng bán kết. Các đội được chia làm 2 khu vực để thi tài, chọn ra 16 đội tham gia vòng chung kết.

Kết quả: Quán quân thuộc về đội WIN4SURE (Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. HCM).

2 giải Nhì được trao cho đội THĂNG (Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) và đội MEDICHAIN (Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2).

3 giải ba thuộc về đội NH3 ( Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội), đội MELOGI (Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ), và đội VTLOG23 (Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM).

Giải Đội thi được yêu thích nhất thuộc về đội MELOGI (Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam: Góp phần nâng cao nguồn nhân lực cho ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO