Chuyện làm ăn

Công ty CP Phúc Sinh vừa được đầu tư 25 triệu USD từ Quỹ Đầu tư và Green Hà La

YN 16/08/2024 17:05

Khoản đầu tư đã được thực hiện trong bối cảnh ngành Nông nghiệp Việt Nam và toàn cầu đang nhiều thách thức và biến động lớn. Đây cũng là khoản đầu tư đầu tiên của và Green vào một doanh nghiệp Việt Nam, cho thấy tín hiệu tích cực trong việc thu hút các khoản đầu tư liên kết bền vững từ thị trường tài chính quốc tế.

Quỹ Đầu tư và Green Hà Lan (Quỹ) được thành lập nhằm bảo vệ rừng khỏi việc tàn phá ở các vùng nhiệt đới. Theo đó, Quỹ này đã giải ngân và dự định tài trợ đến 25 triệu USD cho Phúc Sinh để thúc đẩy quá trình chuyển đổi ngành Nông nghiệp hướng tới chuỗi giá trị cà phê bền vững không tàn phá rừng.

Qua đó, một lần nữa Phúc Sinh chứng minh khả năng dẫn đầu và cam kết phát triển bền vững của mình, cam kết hoàn toàn tuân thủ các Tiêu chuẩn IFC chuẩn mực được quốc tế công nhận.

thu_5935.jpg
Ông Phan Minh Thông và đại diện Quỹ đầu tư và Green Hà Lan thực hiện nghi lễ hợp tác

Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phúc Sinh, chia sẻ: “Khoản đầu tư này là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Phúc Sinh. Chúng tôi cam kết không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn đảm bảo rằng quy trình sản xuất của Phúc Sinh góp phần bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Sự hợp tác với và Green sẽ giúp Phúc Sinh tiến xa hơn trên con đường phát triển bền vững, từ đó mang lại giá trị lâu dài cho cả công ty và xã hội”.

Ông Thông cho biết thêm, với khoản đầu tư dài hạn và sự hỗ trợ từ Quỹ và Green của SAIL Investment, Phúc Sinh cam kết thúc đẩy chuyển đổi ngành Nông nghiệp cà phê của Việt Nam hướng tới các chuỗi cung ứng có thể truy xuất nguồn gốc, không tàn phá rừng. Công ty sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng và giá trị của cà phê Việt Nam khi mở rộng sản xuất và tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới, qua đó thúc đẩy các sản phẩm được sản xuất bền vững của Việt Nam trên quy mô toàn cầu.

Bằng việc áp dụng thực hành nông nghiệp có trách nhiệm, Phúc Sinh đặt mục tiêu thiết lập một tiêu chuẩn cho ngành, góp phần bảo vệ hệ sinh thái và thúc đẩy kinh tế bền vững ở Việt Nam và hơn thế nữa.

thu_6027.jpg

Với hơn 23 năm phát triển, Phúc Sinh là một trong những đơn vị tiên phong đầu tiên chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, với 18 năm liên tiếp được kiểm toán bởi các công ty kiểm toán hàng đầu thế giới (Big4) như: EY, KPMG, PwC… và là doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đầu tiên có 18 năm làm ERP và hiện nay đang dẫn đầu chuyển đổi số trong lĩnh vực nông sản bằng cách thực hiện giải pháp SAP Analytics Cloud (SAC).

Phúc Sinh cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Rainforest Alliance vào năm 2014. Với hơn 14 năm kinh nghiệm phát triển bền vững, Phúc Sinh đã đạt được hơn 20 chứng chỉ liên quan đến phát triển bền vững.

Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty CP Phúc Sinh vừa được đầu tư 25 triệu USD từ Quỹ Đầu tư và Green Hà La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO