Văn hóa đọc

Công nghệ sản xuất dây và cáp điện: sách cập nhật kiến thức chuyên ngành

Mỹ Huyền 11/01/2024 - 09:02

Công nghệ sản xuất dây và cáp điện là tài liệu giáo trình chuyên sâu nhằm đào tạo và bồi dưỡng cho những người trực tiếp tham gia sản xuất trong ngành của Hội Dây và Cáp điện TP.HCM.

z5058326956539_31614e9215fe3e24881340a4084fc757.jpg

Công nghệ sản xuất dây và cáp điện được biên soạn dựa trên các kết quả tích lũy trong quá trình công tác thực tế và nghiên cứu của nhóm tác giả gồm ông Đặng Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Dây và Cáp điện làm chủ biên cùng với Thạc sỹ Hồ Châu, kỹ sư Trịnh Quốc Toản, Kỹ sư Hoàng Trọng Vĩnh và Kỹ sư Ngô Hữu Đoàn chịu trách nhiệm biên soạn các chương. Các kỹ sư đều có nhiều năm trực tiếp sản xuất chế tạo và đào tạo công nhân trong ngành.

Đề cương của quyển sách do Hội Dây và Cáp điện TP.HCM thông qua. Các kiến thức trong sách có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, cập nhật những kiến thức chuyên ngành từ lý thuyết với những vấn đề thực tế trong sản xuất dây và cáp điện. Các thông số kiểm tra thử nghiệm cũng được cung cấp để người đọc hiểu rõ kiến thức lý thuyết.

Công nghệ và nhu cầu về dây cáp điện chất lượng cao ngày càng tăng, đòi hỏi nhà sản xuất phải áp dụng các quy trình sản xuất tiên tiến theo thị trường chung. Bên cạnh đó, việc đào tạo nhân sự trong ngành cũng trở nên cấp thiết hơn để theo kịp tiến độ thay đổi quy trình tiên tiến. Công nghệ sản xuất dây và cáp điện ra đời từ nhu cầu đó để cung cấp những hiểu biết chuyên môn sâu rộng đi từ sản xuất đến và quy trình hiệu quả.

Công nghệ sản xuất dây và cáp điện do Nhà Xuất bản Khoa học và Kỹ thuật phát hành vào năm 2023. Quyển sách dày 234 trang, bao gồm các nội dung tổng quan và chuyên sâu về dây cáp điện; công nghệ nấu, đúc, cán đồng và nhôm; công nghệ kéo sợi đồng và nhôm; công nghệ xoắn dây và cáp điện; công nghệ bọc dây và cáp điện; và kiểm tra, thử nghiệm, kiểm soát chất lượng.

Tất cả đều là những tài liệu thực tiễn nhằm góp phần vào việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức sản xuất kinh doanh đã có nhiều tiến bộ vượt bậc hiện nay cho những ai trực tiếp sản xuất chế tạo và đào tạo công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghệ sản xuất dây và cáp điện: sách cập nhật kiến thức chuyên ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO