Google công bố những sản phẩm tân binh

TĂNG KHÁNH| 21/05/2016 08:48

CEO Google Sundar Pichai vừa công bố những sản phẩm, ứng dụng mới nhất của Google, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường công nghệ thế giới.

Google công bố những sản phẩm tân binh

Trong bài phát biểu quan trọng tại hội nghị kéo dài 3 ngày (18-20/6/2016) dành cho những nhà phát triển, CEO Google Sundar Pichai tập trung vào kế hoạch phát triển của Hãng: đưa trí thông minh nhân tạo và máy học tập một cách triệt để hơn vào các dịch vụ của mình. 

Và dưới đây là những tân binh của hãng công nghệ này mà người dùng sẽ "chạm" đến trong những ngày sắp tới:

Loa thông minh Home

Bạn có thể nói chuyện, đặt câu hỏi với Home để yêu cầu tìm kiếm, cung cấp các thông tin như thời tiết địa phương, tình hình giao thông trên tuyến đường đi làm. Home cũng có thể chơi nhạc, tích hợp với các thiết bị thông minh trong nhà như máy điều hòa Nest của Google. Thiết bị vẫn chưa được tiết lộ thời điểm giao hàng và giá bán. Tuy nhiên Google tự tin rằng Home sẽ thông minh hơn Echo của Amazon.

Trợ lý ảo Google Assistant

Loa thông minh Home cũng được tích hợp tính năng đàm thoại với trợ lý ảo Google Assistant. Trợ lý này sẽ được cải thiện ngôn ngữ tự nhiên, làm việc trên tất cả các thiết bị để người dùng “có một cuộc đối thoại 2 chiều liên tục với Google”. Đây gần như là phiên bản nâng cấp của phiên bản Google Now, vẫn lấy dữ liệu liên tục từ các dịch vụ Search, Maps và YouTube.

Ứng dụng tin nhắn thông minh, video call

Assistant cũng được phép hoạt động trên ứng dụng tin nhắn thông minh Allo mà Google vừa ra mắt. Allo được giới thiệu “sẽ tìm hiểu bạn khi bạn bắt đầu sử dụng nó”, Business Insider cho biết.

Ứng dụng này có thể liên kết danh bạ của người dùng với các tài khoản Google, Facebook Messenger có khả năng chia sẻ hình ảnh và sticker. Điều đặc biệt của Allo là khả năng “trả lời thông minh”, cho phép bạn chat với trợ lý ảo Assistant. Nhờ vậy, Allo có thể đề xuất những icon tương ứng với một số ký tự khi người dùng chat, hoặc bạn có thể gọi điện thoại ngay cho một nhà hàng vừa được trợ lý ảo đề xuất bằng cách gõ “@google”.

Bên cạnh đó, Google cũng vừa giới thiệu ứng dụng gọi video với tên gọi Duo, một đối thủ cạnh tranh với FaceTime của Apple. Phần thú vị nhất của Duo là tính năng gọi Knock Knock, cho phép người dùng nhìn thấy những video sinh động từ người gọi đến, kể cả khi chưa bắt máy.

Android Instant Apps - dùng ứng dụng không cần tải

Google hướng đến mục tiêu cho phép người dùng Android có thể truy cập vào các ứng dụng mà không cần tải về máy. Với tính năng Android Instant Apps, người dùng gõ vào một URL rồi mở ra và sử dụng ứng dụng mà không cần cài đặt nó vào máy tính. 

Google Apps API - tích hợp các ứng dụng của Google với bên thứ ba

Các ứng dụng Salesforce, SAP và Trello đã đăng ký tích hợp với Google App API vào sản phẩm của mình. Google cũng mở rộng chương trình giáo dục của API với tên Classroom, kết hợp chặt chẽ hơn với các ứng dụng của Google.

Daydream – Phần cứng và phần mềm mới cho thực tế ảo

Daydream có thiết kế như một phiên bản nâng cấp hộp kính thực tế ảo Google Carboard, có khe cắm dành cho smartphone, có giá cả hợp lý hơn.

Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể xây dựng một điện thoại chạy Android N tương thích với Google Daydream, miễn là đáp ứng những thông số kỹ thuật tối thiểu.

Cửa sổ đa nhiệm cho Android N

Android N tích hợp đầy đủ những tính năng mới gồm: tăng tốc, bảo mật, và đặc biệt là có nhiều của sổ đa nhiệm hơn. Bên cạnh đó, cũng sẽ tích hợp nhiều biểu tượng cảm xúc mới.

Bản Firebase cập nhật lớn nhất và toàn diện hơn bao giờ hết

Nền tảng Firebase nhằm hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng ứng dụng tốt hơn sẽ được Google nâng cấp hoàn toàn. Firebase cung cấp cho các nhà phát triển biết người dùng đang làm gì trong ứng dụng của họ và hỗ trợ họ kiếm tiền từ những sản phẩm của mình. Tính năng này được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Smartwatch Android Wear 2.0

Điểm nhấn của Android Wear 2.0 là xóa bỏ sự phụ thuộc của smartwatch khi người dùng có thể nghe nhạc, gửi tin nhắn mà không cần một chiếc điện thoại kế bên.

>Smartphone của Google "cháy" hàng

>Sướng như làm nhân viên Google

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Google công bố những sản phẩm tân binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO