Trong nước

Công đoàn Viên chức TP.HCM: Hành trình gắn kết và sẻ chia

Bích Ly 16/10/2024 - 10:31

Ngày 15/10, Công đoàn Viên chức TP.HCM tổ chức Hội nghị giao ban quý III năm 2024 cho các công đoàn cơ sở khu vực Công nghệ cao TP.HCM.

Tại hội nghị, ông Lương Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà công đoàn cơ sở đạt được trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh các hoạt động nổi bật trong quý III và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm cho quý IV năm 2024. Ông đã thẳng thắn trao đổi và góp ý về những vấn đề cần chú trọng, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động của công đoàn, từ đó mang lại hiệu quả thiết thực hơn trong thời gian tới.

Theo đó, phương hướng và nhiệm vụ của công đoàn từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sẽ tập trung vào hơn 20 nội dung trọng tâm nhằm nâng cao đời sống và bảo vệ quyền lợi của người lao động. Một số nội dung nổi bật bao gồm tổng hợp và đánh giá thi đua tại cơ sở, nhằm khuyến khích tinh thần làm việc hăng say và sáng tạo trong công việc của công nhân viên chức.

Công đoàn cũng sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động, trong đó có việc khai mạc Hành trình “Hoa bàng vuông” lần V năm 2025 cùng hành trình thực tế tại Khu sinh thái dã ngoại Cần Giờ. Hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho đoàn viên có những trải nghiệm bổ ích và gắn kết cộng đồng. Việc tập huấn, trang bị kỹ năng cho đoàn viên công đoàn ưu tú cũng sẽ được đẩy mạnh, giúp nâng cao năng lực và sự tự tin cho các thành viên trong công đoàn.

Một điểm nhấn quan trọng là tổ chức diễn đàn trao đổi với chủ đề “Rèn luyện, phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, nhằm khuyến khích đoàn viên tham gia vào các hoạt động chính trị và xã hội. Công đoàn cũng sẽ tổ chức vòng chung kết Hội thi cải cách hành chính năm 2024, qua đó thúc đẩy sự minh bạch và hiệu quả trong công việc.

z5934812110202_39f470dd670fe230762ce473e487b2c0.jpg

Bên cạnh đó, công đoàn sẽ tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng những cán bộ, công chức, viên chức tận tụy phục vụ nhân dân, nhằm ghi nhận và động viên những cống hiến của họ. Các hoạt động thăm và chúc Tết các đơn vị hỗ trợ cho Công đoàn Viên chức Thành phố và công chức, viên chức - người lao động khó khăn cũng được lên kế hoạch, thể hiện sự quan tâm đến những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, việc tổ chức phiên chợ Công nhân năm 2025 và ngày hội Tết công nhân cũng sẽ được tiến hành, nhằm mang đến không khí vui tươi và gắn kết cho công nhân viên chức trong dịp Tết. Đặc biệt, Công đoàn sẽ chú trọng đến việc chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên công đoàn, người lao động, không để bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau".

“Những hoạt động này không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của công đoàn đối với đời sống của người lao động mà còn đóng góp quan trọng vào việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Chúng giúp củng cố tinh thần đoàn kết trong cộng đồng và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho tất cả các thành viên”, đại diện Công đoàn Thành phố nhấn mạnh.

Nổi bật
Đọc nhiều
Công đoàn Viên chức TP.HCM: Hành trình gắn kết và sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO