Sống khỏe

Công bố chính sách phúc lợi dành cho nhân viên thực hiện hỗ trợ sinh sản

YN 23/07/2024 - 20:39

Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam và công ty TNHH Merck Việt Nam vừa công bố “Chính sách phúc lợi dành cho nhân viên thực hiện hỗ trợ sinh sản theo chỉ định y khoa”.

Cụ thể, toàn bộ nhân viên của công ty sẽ được chi trả chi phí điều trị đối với các phương pháp hỗ trợ sinh sản, bao gồm: Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), bơm tinh trùng vào buồng tử cung , tiêm tinh trùng vào bào tương của noãn, gây rụng trứng, điều trị vô sinh nam, trữ đông trứng, các tiền xét nghiệm bao gồm: xét nghiệm dự trữ buồng trứng, xét nghiệm tinh dịch đồ , khám tử cung và xét nghiệm, tình trạng hormone.

dai-dien-merck-viet-nam-va-cac-khach-moi-tham-gia-thao-luan-chinh-sach-phuc-loi-ve-ho-tro-sinh-san-danh-cho-nhan-vien.jpg

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 7,7% dân số bị vô sinh, hiếm muộn. Trong số này, khoảng 50% là cặp vợ chồng ở độ tuổi dưới 30. Đặc biệt, tỉ lệ vô sinh thứ phát (vô sinh sau một lần có thai) đang gia tăng đến 15-20% sau mỗi năm và chiếm hơn 50% các cặp vợ chồng vô sinh. Tuy nhiên, chi phí điều trị hiếm muộn khá cao, lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả. Chính vì lẽ đó, Merck hiểu gánh nặng tâm lý và tài chính to lớn mà bệnh lý hiếm muộn có thể gây ra cho các cá nhân và gia đình.

ba-ghislaine-dondellinger-tong-giam-doc-merck-vn-giua-chia-se-ve-chuong-trinh-phuc-loi-cung-cac-khach-moi.jpg

Vào tháng 10/2023, Merck khởi động Chương trình phúc lợi sinh sản toàn diện đầu tiên tại 8 quốc gia bao gồm: Đức, Vương quốc Anh, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Brazil và Mexico nhằm hỗ trợ tài chính cho nhân viên thực hiện các phương pháp điều trị sinh sản theo chỉ định y khoa. Tính đến nay, chương trình đã được triển khai và mở rộng đến 98% các quốc gia mà Merck đang hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố chính sách phúc lợi dành cho nhân viên thực hiện hỗ trợ sinh sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO