Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ thêm 633 triệu USD

H.Ng| 14/10/2020 04:23

Các doanh nghiệp Việt Nam có thể gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ thêm 633 triệu USD mỗi năm. Tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu các nước ASEAN gồm Việt Nam, Indonesia, Singapore và Thái Lan sang thị trường này có thể đạt đến 10,7 tỷ USD.

Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ thêm 633 triệu USD

Theo Báo cáo Cơ hội Thương mại của Ngân hàng Standard Charteredvừa công bố, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ có thể tăng thêm 1,1 tỷ USD, trong đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể gia tăng xuất khẩu hằng năm sang Ấn Độ thêm 633 triệu USD, ngược lại, Ấn Độ có thể thúc đẩy xuất khẩu sang Việt Nam thêm 475 triệu USD.

Các lĩnh vực, ngành hàng của Việt Nam có cơ hội tăng trưởng xuất khẩu sang Ấn Độ gồm bán buôn bán lẻ, vận tải và kho vận, vải, dịch vụ hành chính văn phòng, vải dệt kim.

Lĩnh vực bán lẻ và bán buôn của Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu sang Ấn Độ lớn nhất, vớimức tăng87 triệu USD. Đứng thứ hai là dịch vụ vận tải và kho vận với mức tăng có thể đạt 86 triệu USD. Vị trí thứ ba thuộc về vải cotton (bao gồm chỉ may, sợi và vải) với 78 triệu USD. Dịch vụ hành chính văn phòng và các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác có mức tăng 67 triệu USD.

Ông Nirukt Sapru - Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á chorằng thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. 

"Việt Nam đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ có thể sẽ được tăng cường hơn nữa, nhất là khi Ấn Độ đang đầu tư gần 2 tỷ USD vào hơn 200 dự án tại Việt Nam. Ấn Độ mang đến nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các cơ hội mới để thúc đẩy tăng trưởng một cách hiệu quả”, ôngNirukt Saprunhấn mạnh.

Ấn Đ nằm trong top 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Ấn Độ trong ASEAN. Với sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng sau dịch Covid-19, hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối các doanh nghiệp quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ thêm 633 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO