Quốc tế

Chuyên giả Bỉ nhận định mục tiêu tăng trưởng GDP 2024 của Trung Quốc

Văn Phúc 28/03/2024 19:14

Với chủ đề "Châu Á và thế giới: Thách thức chung - trách nhiệm chung", hội nghị thường niên diễn đàn kinh tế châu Á - Bác Ngao (BFA) 2024 đã khai mạc tại thành phố Bác Ngao, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc). Bên lề diễn đàn, một chuyên gia đã trả lời báo chí về mục tiêu tăng trưởng GDP 5% của nền kinh tế số 2 thế giới.

Ông Carl F. Fey, giáo sư chiến lược tại trường kinh doanh BI ở Na Uy, trong buổi chia sẻ với báo chí tỏ ra lạc quan, về mục tiêu tăng trưởng 5% của nước chủ nhà.

lh3.googleusercontent.com-proxy-_p4rii1herlfqbs9hxivadlh-ny_ag1g-3y6n8ikfospwhlhj7bxunopwfme7wdauhsj-dmnr5uzkotucm3hdar-siiwfoq7wmpgn9p0s6tliyfrjnrcmli4alqrwefbtmo-jbzvnqubm7omncdfp5ox9sozr.jpg
Giáo sư Fey bên lề diễn đàn Bác Ngao - Ảnh: China Daily

Ông nói với Reuters: “Tôi nghĩ môi trường kinh doanh ở Trung Quốc đang khó khăn hơn những năm trước, thời điểm tăng trưởng cao và chất lượng. Tuy vậy, tôi lạc quan hơn nhiều người. Trung Quốc năm nay đặt mục tiêu 5% GDP. Họ đang trên đà để hoàn thành mục tiêu đó, mặc dù phải đối mặt với nhiều thử thách. Họ đang thay đổi 1 số chính sách hướng tới thực tế cao, như thúc đẩy và khuyến khích đầu tư. Tôi nghĩ ý tưởng tăng trưởng chất lượng cao, là sáng kiến tốt nhất trong nhiều năm qua ở Trung Quốc. Sáng kiến này sẽ biến Trung Quốc từ công xưởng thế giới, thành trung tâm đổi mới sáng tạo.”

Theo ban tổ chức, hội nghị năm nay có sự tham dự của đông đảo khách mời, như quan chức chính phủ cấp cao đương nhiệm lẫn đã nghỉ hưu, đến từ đa dạng quốc gia và khu vực; người đứng đầu các tổ chức quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài Trung Quốc. Nhiều học giả, thành viên tổ chức tư vấn, nhà hoạch định chính sách và bên liên quan khác, cũng đăng ký tham dự và góp mặt vào các phiên thảo luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyên giả Bỉ nhận định mục tiêu tăng trưởng GDP 2024 của Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO