Hoạt động

Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21: Doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương cuối năm, cùng mở cơ hội tăng trưởng mới

Phong Vân 08/12/2024 06:05

Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 9/12 (kéo dài từ 8h30 - 17h), tại khách sạn Rex, quận 1, TP.HCM.

Đặc biệt, với chương trình lần thứ 21 này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đồng tổ chức. Bên cạnh đó, 4 đơn vị gồm Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, Câu lạc bộ Bất Động Sản TP.HCM, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM sẽ đồng hành cùng chương trình.

345463957_238226318898756_782520419420269358_n(1).jpg

Kỳ B2B tháng 12 này quy tụ hơn 100 doanh nghiệp (DN) và gần 300 doanh nhân, cùng thúc đẩy giao thương mạnh mẽ trong những tháng sôi động cuối năm.

Các sản phẩm trưng bày và các dịch vụ được giới thiệu tại sự kiện B2B này chủ yếu tập trung vào phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, mua sắm cho mùa lễ hội đang diễn ra và dịp Tết sắp đến.

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm trực tiếp, các DN cũng tham gia livestream giới thiệu sản phẩm trực tuyến trên nền tảng TikTok. Ngoài ra, sự kiện còn mang đến phần talkshow, bàn về thương mại điện tử, và ứng dụng AI trong bán hàng.

Tại chương trình sẽ có các lễ ký kết MOU giữa Satra với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, CLB Doanh nhân Sài Gòn, CLB Bất Động Sản TP.HCM, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM về việc hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần - thương hiệu cho DN hội viên; ký kết giữa CLB Doanh nhân Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM và CLB Bất Động Sản TP.HCM về việc tổ chức chương trình tọa đàm hàng năm; phối hợp tổ chức chương trình caravan kết hợp từ thiện hoặc xúc tiến thương mại; phối hợp thực hiện các chương trình kết nối giao thương.

Đặc biệt, chương trình còn có khung giờ vàng cho từng hội, câu lạc bộ. Trong giờ vàng, các DN có thể bán sản phẩm ưu đãi dưới giá vốn, kèm các chương trình khuyến mãi. Mỗi hội, câu lạc bộ cùng tham gia tạo các hoạt động như chơi đoán logo DN, đoán giá sản phẩm, loto show giới thiệu sản phẩm... góp phần sôi động cho sự kiện giao thương lần thứ 21 này.

345048427_259431993318424_7796685690283843908_n.jpg

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn nhận định, kỳ B2B lần thứ 21 này rất đặc biệt và ý nghĩa khi một lúc cùng kết nối được 5 hội và câu lạc bộ tham gia. Một điểm rất thuận lợi là các hội và câu lạc bộ rất sẵn lòng, phấn khởi cùng liên kết tham gia khi nhận được lời mời. Điều này thể hiện sự đồng lòng, đồng sức giữa các DN của Thành phố, để cùng bắt tay tạo ra cơ hội tăng trưởng mới.

Theo ông Vũ, các kỳ B2B trước của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức đã tạo được tiếng vang, có sức lan toả truyền thông mạnh mẽ. Chương trình có ưu thế là được tổ chức liên tục vào ngày 9 hằng tháng, tạo một lịch định kỳ giúp DN quen và dễ nhớ khi muốn tham gia kết nối.

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp quận Bình Thạnh, đại diện cho đơn vị tham gia chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21, chia sẻ: “Điểm khác biệt nổi bật của chương trình này là khả năng tạo ra các cơ hội hợp tác thực tế và bền vững. Các hoạt động tại sự kiện được thiết kế có chiều sâu, không chỉ dừng lại ở việc gặp gỡ và trao đổi, mà còn giúp DN tìm kiếm đối tác chiến lược lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển của mình. Chương trình kết hợp giữa giao thương, chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả uy tín, và những phiên kết nối kinh doanh hiệu quả, tạo nên một môi trường vừa chuyên nghiệp vừa thân thiện để các DN phát huy tối đa tiềm năng”.

Ông Mi tin rằng, sự kiện này không chỉ là cơ hội để kết nối mà còn là động lực để các DN hội viên nâng cao năng lực, đưa ra các chiến lược phù hợp nhằm thích nghi và phát triển trong giai đoạn mới, đặc biệt là năm 2025 với nhiều thách thức và cơ hội.

Ông Lý Minh Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, đơn vị tham gia chương trình lần đầu, cho biết, Hội ưu tiên chọn những DN có sản phẩm về hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho mùa Tết để tham gia chương trình lần này.

Ông Sơn kỳ vọng, các DN của Hội có thể kết nối, tìm kiếm được đối tác khách hàng tiềm năng, quảng bá được rộng rãi thương hiệu đến người tiêu dùng, và đưa được sản phẩm vào hệ thống phân phối của Satra và Saigon Co.op.

Là một trong những đơn vị đồng tổ chức sự kiện lần này, bà Lâm Thúy Ái - Phó chủ tịch Thường trực CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM cho biết, câu lạc bộ mong muốn tạo cầu nối giao thương giữa các DN địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế, và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang đến rộng rãi người tiêu dùng. CLB luôn đồng hành và hỗ trợ các DN Tiền Giang từ khâu chuẩn bị đến triển khai gian hàng tại sự kiện.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút được sự tham gia của nhiều DN trong tỉnh, quảng bá rộng rãi các sản phẩm đặc trưng như trái cây, thực phẩm chế biến, đồ thủ công mỹ nghệ... Đồng thời, xây dựng được nhiều mối quan hệ hợp tác dài hạn”, bà Ái chia sẻ.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB Bất Động Sản TP.HCM (HREC) - cũng là đơn vị tham gia 9th Monthly B2B lần đầu, kỳ vọng HREC sẽ xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ với các đối tác tiềm năng từ nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ hội hợp tác mới.

Ông Bảo cho rằng, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa, các chương trình B2B như thế này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi thời đại giao thương đang sôi động, B2B không chỉ là nơi gặp gỡ mà còn là cơ hội để DN mở rộng mạng lưới và khai thác những tiềm năng mới từ các thị trường đa dạng, từ đó tạo nên những cú hích tăng trưởng đáng kể. Các chương trình B2B giúp DN nắm bắt nhanh các xu hướng thị trường mới nhất và áp dụng ngay những giải pháp sáng tạo vào hoạt động kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

“B2B không chỉ tập trung vào giao dịch ngắn hạn mà còn hướng tới xây dựng một hệ sinh thái DN phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Đây chính là giá trị dài hạn mà chúng ta đang hướng đến", ông Bảo nhận định.

Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21 diễn ra ngay đúng thời điểm khi các DN có nhu cầu cao trong việc quảng bá sản phẩm, vì mùa mua sắm tiêu dùng cuối năm đang vào dịp cao điểm với các lễ hội và năm mới sắp tới. Do đó, “DN hãy cùng đồng hành để tăng trưởng”, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ bày tỏ.

z6104873043899_64a7077d84656b6fbccdf44be0b27d71.jpg
Đại diện cho đơn vị tài trợ chính của chương trình, ông Nguyễn Văn Linh - Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất Túi Xách Việt cho biết, đến với sự kiện lần này, công ty mong muốn tìm kiếm những đối tác có nhu cầu dùng túi xách, balô làm quà tặng, và tìm kiếm các nhà phân phối lớn hơn trên phạm vi rộng hơn. Hiện tại thương hiệu King Bag của công ty đã được phân phối trên 30 đại lý ở miền Nam, miền Trung, và tiếp tục mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Theo ông Linh, đây chính là thời điểm thích hợp để công ty đẩy mạnh quảng bá thương hiệu; và chương trình B2B lần thứ 21 là cơ hội thích hợp, đúng thời điểm để King Bag được trực tiếp giới thiệu tận tay đối tác lớn tiềm năng. “Đó là lý do chúng tôi quay lại tham gia chương trình lần thứ 21", ông Linh khẳng định.

Bà Ngô Thị Thu Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam, hội viên CLB Doanh nhân Sài Gòn, đã chia sẻ đầy xúc động về hành trình tham gia chương trình 9th Monthly B2B trong không khí rộn ràng cuối năm. Là người từng đồng hành qua nhiều sự kiện B2B, bà Thủy không chỉ cảm nhận được giá trị từ những hoạt động giao thương mà còn nhìn thấy những cơ hội quý báu trong việc mở rộng mạng lưới đối tác và kích cầu mua sắm.

"Mỗi lần tham gia chương trình 9th Monthly B2B, tôi đều nhận được không chỉ những bài học kinh nghiệm thực tế mà còn cả những mối quan hệ kinh doanh giá trị. Đặc biệt, chương trình lần này được tổ chức trong không khí cuối năm là thời điểm vàng để các DN chuẩn bị cho một năm mới bứt phá. Tôi tin rằng, sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn sẽ tạo nên động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế doanh nghiệp đi lên".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21: Doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương cuối năm, cùng mở cơ hội tăng trưởng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO