TTCK ngày 9/10: Tiếp tục phân hóa

P.V| 09/10/2014 06:16

SHS đánh giá xu hướng điều chỉnh nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục diễn ra trong phiên ngày 9/10 và dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa mạnh.

TTCK ngày 9/10: Tiếp tục phân hóa

SHS đánh giá xu hướng điều chỉnh nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục diễn ra trong phiên ngày 9/10 và dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa mạnh.

BVSC: Cân bằng trong ngắn hạn

Chúng tôi cho rằng thị trường đang ở trạng thái cân bằng trong ngắn hạn. Rủi ro điều chỉnh sâu là không cao và dòng tiền sẽ có xu hướng luân phiên chảy vào các nhóm cổ phiếu khác nhau.

Đối với nhà đầu tư với khả năng chịu đựng rủi ro cao có thể tích cực đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn tuy nhiên chỉ nên tập trung ở các mã có triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 khả quan hoặc chưa tăng nóng trong giai đoạn vừa qua.

Đối với danh mục trung, dài hạn, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ một tỷ trọng cân bằng với các mã cơ bản tốt và có tiềm năng trong dài hạn.

BSC: Bán chốt lời khi được giá

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm khuyến nghị như đã đề cập ở những báo cáo trước. Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại nhịp giảm điểm và bán chốt lời khi được giá.

Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và nên duy trì tỷ lệ tiền mặt nhất định trong bối cảnh thị trường chung chưa xác nhận xu hướng tăng rõ ràng.

MBS: Sẽ "test" lại ngưỡng 615

Kết thúc phiên này VN-Index đã vượt qua ngưỡng kháng cự 615 điểm là một tín hiệu tích cực, tuy nhiên HNX-Index giảm nhẹ trở lại sau khi chạm tới ngưỡng kháng cự 91.5 điểm cũng cho thấy áp lực cung tại vùng này là khá lớn, trong phiên tới chỉ số này sẽ tiếp tục test lại ngưỡng cản này.

Chúng tôi vẫn nhìn nhận yếu tố thanh khoản là điểm tích cực và là nền tảng để thị trường tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới, và việc điều chỉnh của giá cổ phiếu trong phiên vẫn là cơ hội tốt để nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu tốt với giá thấp.

SHS: Điều chỉnh vẫn tiếp tục

Trong bản tin trước chúng tôi đã đánh giá trong vùng giá tích lũy đi ngang hiện tại, việc VN-Index test không thành công các ngưỡng kháng cự cứng sẽ là cớ rất tốt cho xu hướng điều chỉnh chốt lời trên diện rộng.

Trên thực tế xu hướng đó đã diễn ra trong phiên hôm nay. Xuất phát điểm từ đà điều chỉnh tiếp tục diễn ra mạnh tại nhóm các cổ phiếu blue-chips sau đó lan tỏa ra toàn thị trường.

Thông tin tích cực đến từ kết quả kinh doanh của PVN và lực kéo mạnh từ VNM và GAS đã giúp VN-Index vượt ngưỡng cản kỹ thuật 615 theo phương thức tương đối gượng ép.

Theo đó, chúng tôi đánh giá xu hướng điều chỉnh nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục diễn ra trong phiên ngày mai và dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa mạnh.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tiến hành mua vào các cổ phiếu tốt trong danh mục đã bị điều chỉnh nhiều cho mục tiêu trung hạn và bán ra các cổ phiếu đầu tư ngắn hạn đã tăng quá nóng để bảo toàn lợi nhuận.

IVS: Áp lực bán vẫn tiếp tục

VNM và GAS đã cứu cho VN-Index một phiên giảm điểm và nó đã tạo ra sự trái chiều với HNX-Index. Trước đó, áp lực bán mạnh ở khá nhiều cổ phiếu và rủi ro giảm sâu có thể xảy ra đã khiến cho một lực lượng nào đó cố tình đẩy 2 mã này tăng lên.

Quả thực, điều này cũng đã có tác dụng khi lực cầu xuất hiện mua trở lại khá mạnh giúp nhiều mã co hẹp đà giảm.

Cho dù 2 mã đã cứu VN-Index khỏi một phiên giảm điểm thì điều đó khó xảy ra thêm đươc nữa. Câu chuyện lúc này không dành cho chỉ số mà nó liên quan đến từng cổ phiếu nhiều hơn.

Vì thế ở phiên ngày mai, áp lực sẽ giảm bớt ở những cổ phiếu ít hấp dẫn hay là những cổ phiếu “nguội” nhưng với cổ phiếu “nóng” thì điều này chưa thực sự dừng lại. Áp lực bán vẫn tiếp tục thử thách thêm 1 vài nhịp nữa cho đến khi cân bằng trở lại.

Nhưng nhìn chung thì ở phiên ngày mai 9/10 sẽ bắt đầu có hiện tượng so kè nhau về giá và áp lực bán có lẽ chỉ xuất hiện vào những thời điểm nhạy cảm mà thôi.

FPTS: Chốt lời những mã đã tăng nóng

Cổ phiếu trụ đang đóng vai trò chi phối thị trường, biến động ngược pha với sự điều chỉnh chung của các mã cổ phiếu khác.

Động thái bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp tục diễn ra, đi kèm với dấu hiệu gia tăng của nhóm cổ phiếu sông Đà và các cổ phiếu nóng PXT, VNH, VNA, PTL… thì các nhóm cổ phiếu trên thị trường cũng đang phân hóa mạnh hơn.

Với diễn biến hiện tại, FPTS đánh giá thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ và phân hóa hướng tới những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ về kết quả kinh doanh quý 3.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tư chốt lời với những cổ phiếu tăng nóng thiếu thông tin hỗ trợ, đồng thời có thể cơ cấu danh mục và cân nhắc lựa chọn thời điểm điều chỉnh của thị trường để tham gia một tỷ lệ nhỏ vào các cổ phiếu cơ bản có thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý 3.

VCSC: Tận dụng điều chỉnh để mua

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ còn xuất hiện nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ quanh mức 614 của chỉ số VN-Index (tức là đường trung bình SMA20) và vùng đỉnh cũ phiên 17/09/2014 của chỉ số HNX-Index, và đà hồi phục có thể quay trở lại về cuối phiên giao dịch.

Đồng thời, chúng tôi nhận thấy dòng tiền có khuynh hướng vào nhóm cổ phiếu Largecaps, đây là nhóm cổ phiếu chưa có mức tăng mạnh trong thời gian qua và dòng tiền vẫn có sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, đây là dấu hiệu tích cực cho thấy xu hướng ngắn hạn sẽ có chuyển biến rõ ràng hơn trong những phiên tới.

Và các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn giao dịch trong vùng quá mua cho thấy hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên hoặc điều chỉnh nhẹ.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 600.71 của chỉ số VN-Index và 88.66 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ để mở vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các vùng giá thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/10: Tiếp tục phân hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO