TTCK ngày 5/11: Tiếp tục điều chỉnh

P.V tổng hợp| 04/11/2014 08:35

Trading T+ trong tuần này vẫn chứa đựng nhiều rủi ro, và khuyến cáo các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong các quyết định giao dịch của mình", theo MSBS.

TTCK ngày 5/11: Tiếp tục điều chỉnh

"Trading T+ trong tuần này vẫn chứa đựng nhiều rủi ro, và khuyến cáo các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong các quyết định giao dịch của mình", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/11 như sau:

ART: Vẫn còn thêm thời gian tích lũy

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm tích cực về xu hướng dài hạn và quan điểm trung tính về xu hướng ngắn hạn của thị trường. Dù tin tức vĩ mô khá tốt, triển vọng doanh nghiệp niêm yết quý IV tích cực, vẫn còn thêm thời gian tích lũy cần thiết để thị trường vươn tới mặt bằng giá mới.

Dòng tiền đâu cơ có thể tập trung vào vài mã cổ phiếu hấp dẫn thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và tạo ra đột phá trong giao dịch của các cổ phiếu này, nhưng không đủ sức để đẩy cả thị trường.

BVSC: Tiếp tục giằng co

Về xu hướng thị trường, nhiều khả năng cả hai chỉ số sẽ tiếp tục giằng co với diễn biến phân hóa trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình cho danh mục tổng thể và có thể tiến hành trading quay vòng một phần danh mục ngắn hạn để nâng cao hiệu quả đầu tư.

IVS: Áp lực bán sẽ không quá mạnh

Chỉ số VN-Index đóng cửa dưới 600 điểm và nó sẽ tạo ra áp lực trong khoảng thời gian đầu tiên của phiên ngày 5/11. Áp lực bán có thể sẽ đẩy chỉ số giảm thêm trước khi được chặn lại nhờ cầu mua giá thấp.

Và vấn đề là nếu như bên bán tiếp tục đẩy bán xuống thấp hơn nữa thì hầu như đó là khoản bán lỗ bởi theo tính toán thì mức giá hiện tại nhiều mã đã giảm gần về mức giá có lãi của nhà đầu tư.

Do đó chúng tôi tin rằng với điều kiện như hiện tại thì áp lực bán sẽ không quá mạnh. Và rất có thể điều này sẽ lại khuyến khích lực cầu đẩy mạnh trở lại vào cuối phiên và giành lại mốc 600 điểm. Nếu như điều này là đúng thì áp lực chốt lời mạnh sẽ lại đến khi VN-Index tiếp cận trở lại vùng 609-610 điểm.

MBS: Giao dịch tiếp tục tích lũy và phân hóa mạnh

Về kỹ thuật, VN-Index giảm nhẹ và trong xu hướng kiểm nghiệm vùng hỗ trợ mạnh MA20 tương ứng vùng 598 điểm. Ngắn hạn, khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch sideway quanh vùng 600 +/- 10 điểm với giao dịch tiếp tục tích lũy và phân hóa mạnh.

Chiến lược trong giai đoạn này nên xem xét mua tại cận dưới và bán tại cận trên trong khung dao động này.

MSBS: Tiếp tục điều chỉnh

Việc các cổ phiếu đầu cơ dẫn dắt như KBC, SSI, bị bán ra mạnh vào cuối phiên ngày 4/11 cho thấy thị trường có thể tiếp tục có 1 phiên điều chỉnh vào ngày 5/11. VN-Index có thể thủng đường MA20 trong phiên giảm về mốc 594 và giật lên, kết thúc phiên chỉ giảm nhẹ.

Nhà đầu tư tiếp tục thực hiện mua gom các cổ phiếu có cơ bản tốt ở vùng giá thấp trong những lúc điều chỉnh của thị trường. VIC, CII, DPM, HAG… là những cổ phiếu đáng chú ý trong giai đoạn điều chỉnh này.

MSBS vẫn duy trì quan điểm việc Trading T+ trong tuần này vẫn chứa đựng nhiều rủi ro, và khuyến cáo các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong các quyết định giao dịch của mình.

SHBS: Sớm cân bằng trở lại

Phiên điều chỉnh ngày 4/11 diễn ra bình thường sau một nhịp hồi phục từ đáy ngắn hạn 575 điểm, áp lực bán xuất hiện khá lớn ở các vùng giá cao.

Chúng tôi đánh giá thị trường sẽ sớm cân bằng trở lại vào phiên giao dịch tới, và như những bản tin gần đây, SHBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên giảm điểm để giải ngân vào những mã có triển vọng tốt, trong đó đặc biệt là các mã bất động sản, dầu khí và vật liệu xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/11: Tiếp tục điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO