TTCK ngày 12/4: Hạn chế sử dụng margin

P.V tổng hợp| 11/04/2017 00:00

Nên hạn chế sử dụng margin, cũng như mua đuổi trong giai đoạn này. Thay vào đó, quan sát thị trường và tái cơ cấu danh mục vào những cổ phiếu cơ bản tốt nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền.

TTCK ngày 12/4: Hạn chế sử dụng margin

Theo KIS, nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin, cũng như mua đuổi trong giai đoạn này. Thay vào đó, nên quan sát thị trường và tái cơ cấu danh mục vào những cổ phiếu cơ bản tốt nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền.

Thị trường ngày 12/4 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Có thể chốt lời ở cuối phiên

Ngày 11/4 vẫn là một phiên giao dịch tích cực và thanh khoản chung tiếp tục giảm. Trong phiên 12/4, thị trường sẽ duy trì trạng thái tích cực và thanh khoản vẫn giảm nhẹ do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Hoạt động chốt lời có thể bắt đầu xảy ra ở cuối phiên.

Nhà đầu tư có thể chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng tốt trong các phiên gần đây và đợi phiên điều chỉnh của thị trường để tái cơ cấu danh mục, tăng tỷ trọng những mã cơ bản tốt.

KIS: Hạn chế sử dụng margin

Hiện tại, dòng tiền thông minh vẫn đang tập trung vào nhóm bất động sản, xây dựng, chứng khoán, dầu khí, thép… Tuy nhiên, các mã vốn hóa lớn đang trải qua chuỗi phiên giao dịch khá giằng co, cùng với áp lực chốt lời luôn hiện hữu, qua đó hạn chế biên độ tăng của thị trường và đẩy rủi ro chung tăng cao.

Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin, cũng như mua đuổi trong giai đoạn này. Thay vào đó, nên quan sát thị trường và tái cơ cấu danh mục vào những cổ phiếu cơ bản tốt nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền.

MSI: Tăng nhẹ

Thị trường tiếp tục tăng vượt trên 730 điểm cùng với thanh khoản tích cực và diễn biến mua ròng lớn của khối ngoại cho thấy, trend tăng của thị trường vẫn sẽ được tiếp diễn trong các phiên tới. Theo đó, trong phiên 12/4, VN-Index sẽ dao động trong biên độ hẹp, có thể tăng nhẹ tiến gần về vùng kháng cự 735 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lời nếu thị trường chạm mốc 735 điểm. Nhà đầu tư dài hạn với tầm nhìn 3 - 6 tháng tiếp tục gom mua cổ phiếu triển vọng tốt đang có mức giá thấp như nhóm ngành chứng khoán, thép, dầu khí. Các mã đáng chú ý: SSI, PVD, PVS, HPG, TCH, DMC.

SHS: Thử thách ngưỡng kháng cự 732 điểm

Với tình hình hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên 12/4 để thử thách lại ngưỡng kháng cự tại 732 điểm (đỉnh phiên 11/4), vùng hỗ trợ cho VN-Index trong khoảng 724 - 727 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch và chỉ mua thêm nếu thị trường vượt mốc 732 điểm với động lực mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân thêm vào các cổ phiếu triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/4: Hạn chế sử dụng margin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO