Nhận định TTCK tuần từ 6-10/11

P.V tổng hợp| 05/11/2017 04:11

Việc tăng giá sẽ còn nhiều khó khăn nếu dòng tiền tham gia không có sự cải thiện, do vậy nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn.

Nhận định TTCK tuần từ 6-10/11

Hai chỉ số đều hồi phục mạnh ở phiên giao dịch cuối tuần, biên độ và số lượng mã tăng giá có sự cải thiện.

Cho rằng tâm lý nhà đầu tư phần nào đã tích cực hơn giúp rủi ro giảm giá tạm thời bị chặn lại, VDSC vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn, vì việc tăng giá sẽ còn nhiều khó khăn nếu dòng tiền tham gia không có sự cải thiện.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 6-10/11 như sau:

BVSC: Chưa đủ dấu hiệu để đi lên bền vững

Đà bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần đã giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, chưa có đủ các dấu hiệu để tin tưởng chỉ số sẽ tiếp tục đi lên bền vững. Mức độ phấn hóa sâu sắc đang khiến cho mức tăng của chỉ số VnIndex đôi khi không trùng khớp với mức lãi/lỗ của từng danh mục cụ thể.

BSC: Đang vận động quanh vùng 840

Thị trường hôm nay có phiên tăng điểm khá mạnh. VN-Index tăng mạnh 10.64 điểm ( 1.28%)khi nhiều cổ phiếu lớn tăng trần hoặc gần trần. Thanh khoản thị trường giảm so với phiên hôm qua chứng tỏ nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng trước diễn biến tích cực của thị trường. Chỉ số tuần này đã có những phiên biến động mạnh nhưng nhìn chung VN-Index đang vận động xung quanh vùng 840 điểm. Phiên tăng điểM mạnh hôm nay có thể chỉ là sự phục hồi sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trước khi thị trường xác định xu hướng rõ hàng hơn.

FPTS: VN-Index tiếp tục rung lắc mạnh

Phiên giao dịch cuối tuần 44 tiếp tục là một phiên biến động mạnh của VN-Index, tuy nhiên diễn biến hoàn toàn trái ngược so với phiên liền trước. Chốt phiên, chỉ số hoàn bù lên tới 10.64 điểm để tái lập mốc 843.73 điểm. Như vậy, chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì khung biến động ngang bên dưới ngưỡng kháng cự 850 điểm.

Điểm đáng chú ý là mẫu hình Pipe Bottoms xuất hiện lần thứ 03 trong kênh xu hướng ngắn hạn của sàn HSX (02 lần trước là các phiên 04/10 và 24/10). Sự xuất hiện của mẫu hình này mở ra khả năng VN-Index vẫn có thể kéo dài dao động phía trong kênh giá ngắn hạn này.

Trên khung thời gian intraday M3, sự trồi sụt của VN-Index trong 02 phiên liên tiếp giúp hình thành mô hình đảo chiều Double Bottoms. Dấu hiệu lan tỏa của dòng tiền xuất hiện trong phiên giao dịch buổi chiều đưa VN-Index breakout lên khỏi ngưỡng 838 điểm (vùng đỉnh giữa 2 đáy) là cơ sở để kỳ vọng VN-Index có thể sẽ tiệm cận ngưỡng 850 điểm trong phiên kế tiếp.

Như vậy, những tín hiệu rủi ro xuất hiện trong phiên liền trước đã tạm thời được đẩy lùi và khung giá 840 - 850 điểm vẫn được bảo toàn cho kịch bản xu hướng của tuần kế tiếp. Tuy nhiên, ở góc độ thận trọng, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng VN-Index tiếp tục rung lắc mạnh bởi mức biến động nhanh và rộng của chỉ số đang tạo ra một nền tảng tích lũy yếu.

Với các luận điểm trên, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, chưa vội tham gia thị trường trở lại bởi rủi ro vẫn ở mức cao. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp có thể tận dụng đà hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và chờ đợi tín hiệu xu hướng ổn định hơn. Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị vẫn bảo lưu ở dưới ngưỡng 40% tổng tài sản.

VCSC: Có thể tiếp tục đà tăng

Các tín hiệu kỹ thuật không có sự thay đổi so với phiên trước đó, tuy nhiên vận động theo chiều hướng khả quan hơn. VN-Index và VN30 cùng đóng cửa trên đường MA5 tại 840 và 835 điểm để củng cố tín hiệu Tích cực; trong khi đó những HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap dù vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực nhưng đã quay trở lại phía trong dải Bollinger, cho thấy ít nhiều đã tìm được sự cân bằng ngắn hạn. Dự báo, các chỉ số chứng khoán có thể tiếp tục đà tăng điểm trong phiên đầu tuần tới, trong đó, VN-Index và VN30 sẽ kiểm định lại mốc kháng cự lần lượt ở 850 điểm và 842 điểm. Các chỉ số khác cũng sẽ kiểm định kháng cự ngắn hạn MA5 ngày ở phía trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 6-10/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO