Nhận định TTCK tuần từ 6/10 - 10/10

P.V| 06/10/2014 06:04

Nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng, đặc biệt hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh của thị trường.

Nhận định TTCK tuần từ 6/10 - 10/10

Nhận định về thị trường chứng khoán trong tuần từ ngày 6 đến ngày 10/10, các chuyên gia của VCSC vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng.

Nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng, đặc biệt hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh của thị trường.

BVSC: Phân hóa ngày càng rõ nét

Thị trường trong các phiên đầu tuần tới có thể sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co. Ngoài ra, sự phân hóa sẽ ngày càng diễn ra rõ nét khi kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp đang dần được hé lộ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ danh mục trung hạn ở mức trung bình, tăng cường các hoạt động trading đi kèm với tái cơ cấu danh mục đầu tư nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

BSC:  Sẽ có những rung lắc mạnh

Sang tuần tới, nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc mạnh do mặt bằng giá của một vài cổ phiếu lên khá nhanh so với phần còn lại.

Với quan điểm tích cực về thị trường, chúng tôi cho rằng những nhịp giảm sẽ là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên những doan nghiệp có kết quả kinh doanh quý 3 khả quan của ngành chứng khoán, bất động sản và vật liệu xây dựng.

FPTS: Thị trường cần 1 vài phiên tích lũy

Giống như Bản tin ngày 2/10, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần 1 vài phiên tích lũy, điều chỉnh trước khi tiếp tục tăng điểm và tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân trong đầu tuần sau tại thời điểm thị trường tiếp tục trùng xuống.

Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn đáng chú ý là 608 điểm, tương ứng với SMA(5) của VN-Index, tiếp theo là 594 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng rất khó để chỉ số VN-Index quay lại ngưỡng này khi mà cổ phiếu VIC đang lấy lại đà tăng giá của mình, bất chấp 17 triệu cổ phiếu chuyển đổi đợt 2 đã được chính thức giao dịch.

Khối ngoại bán ròng khá mạnh trong ngày hôm nay với mức 360 tỷ, nhưng tập trung bán thỏa thuận mạnh với 2 mã là VIC và VCB, động thái này chưa đáng ngại.

MBS: Thị trường có nhiều tín hiệu tích cực

Dự báo trong những phiên đầu tuần tới nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co khi tương quan cung cầu hiện nay là khá cân bằng.

Tuy nhiên với tín hiệu thanh khoản đang ngày càng được cải thiện và tăng khá trở lại thì chúng tôi đang nhìn nhận thị trường có nhiều tín hiệu tích cực.

Trạng thái giao dịch tích lũy hiện nay có thể là sự khởi đầu của một xu hướng tăng trưởng mới, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà cầu tư nên lựa chọn các thời điểm thị trường điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu trong tuần giao dịch tới.

VCSC: Hạn chế mua đuổi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần và kiểm định lại các vùng giá 605 – 610 của chỉ số VN-Index và 89.5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng mạnh trong vùng quá mua cho thấy áp lực bán tại các vùng giá cao có thể gia tăng trong những phiên tới và các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh của thị trường.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và chưa xuất hiện điểm mua ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng, đặc biệt hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 6/10 - 10/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO