Nhận định TTCK tuần 5-9/3: Có quán tính tăng lên 1.150-1.160

P.V| 04/03/2018 00:35

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 2/3, VN-Index tăng 5,42 điểm lên 1.121,21 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,15 điểm lên 128,25 điểm.

Nhận định TTCK tuần 5-9/3: Có quán tính tăng lên 1.150-1.160

TTCK tuần 5-9/3 sẽ có quán tính tăng lên 1.150-1.160. Ảnh: Moneycontrol

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Diễn biến giằng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong các phiên đầu tuần tới. Thêm vào đó, diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tiếp tục là ẩn số rủi ro đối với VN-Index".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Thị trường chưa có xu hướng rõ ràng

"Thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục giảm điểm mạnh mẽ đã phần nào tác động lên thị trường Việt Nam khiến giao dịch tiêu cực trong cả phiên sáng. Nhóm cổ phiếu dầu khí giao dịch không mấy tích cực khi giá dầu thế giới tiếp tục giảm. 

Các cổ phiếu ngân hàng tuy có điều chỉnh nhưng phục hồi ngay trong phiên. Đặc biệt, dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cùng với các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng trở lại kéo cả thị trường phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh đó thông tin quỹ FTSE công bố cơ cấu danh mục hôm 2/3 có thể sẽ ảnh hưởng tới thị trường trong những phiên giao dịch tiếp theo".

FPTS: Xu hướng vẫn lạc quan

"Trước khi có xác nhận bằng phiên "breakout" của chỉ số hoặc dấu hiệu bổ sung dòng tiền thì nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn chỉ nên giao dịch nhằm cơ cấu lại danh mục, tập trung hơn vào các cổ phiếu cơ bản có khả năng thông tin tích cực trong mùa báo cáo sắp tới. 

Đối với nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao thì cũng nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và xem xét tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đang có câu chuyện riêng liên quan đến thoái vốn, cổ phiếu mới niêm yết như BSR, BMP… hoặc có kỳ vọng tích cực trong đợt cơ cấu của các ETFs săp tới".

VDSC: Cân nhắc cơ cấu lại danh mục

"Thị trường giảm sâu đầu phiên tuy nhiên sau đó đã nhanh chóng phục hồi trở lại. Rủi ro về một nhịp giảm điểm sâu đã phần nào được hạn chế. Nhà đầu tư cân nhắc cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng tập trung các cổ phiếu chưa tăng nóng trong thời gian vừa qua".

VCSC: Có quán tính tăng lên 1.150-1.160

"Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 theo đó vẫn duy trì ở mức Tích cực với kháng cự đỉnh cũ tại 1130 và 1120 điểm. Vượt qua mốc đỉnh này, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng lên 1150-1160 điểm. HNX-Index thậm chí đã vượt mức đỉnh gần nhất (theo giá đóng cửa) tại 127,5 điểm và hướng lên kháng cự tiếp theo tại 133 điểm. Trong khi đó, với việc cải thiện tín hiệu kỹ thuật lên mức Tích cực, VNMidcap và VNSmallcap đang có triển vọng tăng giá tốt hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 5-9/3: Có quán tính tăng lên 1.150-1.160
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO