Lễ phát động chiến dịch tổ chức tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống (thành phố Thủ Đức), được triển khai tại hơn 100 siêu thị Co.opmart và 500 cửa hàng Co.op Food trên cả nước với sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh.
Phát động từ năm 2010, chiến dịch “Tiêu dùng xanh” với mục tiêu vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường… Năm 2022, chiến dịch được triển khai với các dự án như “Vũ điệu hành động xanh”, “Đồng hành cùng người tiêu dùng xanh”…
Trong đó, dự án “Vũ điệu hành động xanh” kết nối tình nguyện viên trên cả nước hòa vào điệu nhảy sống xanh để ghép lại thành clip hoàn thiện theo mô hình bản đồ Việt Nam, bao gồm hai phiên bản: phiên bản dài để đăng Facebook và phiên bản ngắn để đăng TikTok.
Dự án “Đồng hành cùng người tiêu dùng xanh” với giải pháp hỗ trợ giá, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tiếp cận với sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, thân thiện môi trường…
Ngoài ra, hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm - Shopping Season 2022” từ nay đến ngày 15/7/2022 do Sở Công Thương TP.HCM triển khai, Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi sau lên đến 60% cho các sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc. Chương trình khuyến mãi hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh tham gia đồng hành cùng chương trình.