Sống khỏe

Chay Garden: Ngon, xanh và lành

Phong Nguyễn 29/10/2023 11:00

Trong con hẻm sầm uất tại trung tâm quận 3, trong ngôi nhà kiểu thuộc địa cũ có sân rợp bóng cây, nhà hàng Chay Garden nấp mình sau những ồn ào phố thị, sau cánh cửa là không gian thanh tịnh, bình yên, các phòng ăn nhỏ được bày biện chu đáo, hấp dẫn và một phòng có bức bích họa đầy màu sắc.

f8cfb3b0b9826edc3793.jpg

Tên gọi của nhà hàng được lấy cảm hứng từ khu vườn an tĩnh, với ý tưởng mang không gian xanh về phố. Chay Garden là một trong 29 nhà hàng lần đầu tại Việt Nam, được trao giải thưởng Michelin Bib Gourmand.

Chỉ nghe cái tên Chay Garden cũng đủ để cảm nhận thực đơn nhà hàng là những món ăn chay thanh lành, đi theo xu hướng sống đề cao sức khỏe và những giá trị bền vững của cuộc sống, đơn giản bắt đầu bằng một thói quen dung nạp ít dần các nguồn đạm động vật, tăng cường các nguồn đạm thực vật.

d0448b3b7108a656ff19.jpg
94221e3de40e33506a1f.jpg
231acd2f361ce142b80d.jpg

Để tạo ra một món chay mà chính người ăn mặn cũng có thể thưởng thức một cách trọn vẹn, các món chay tại đây được hình thành, tinh chỉnh và hoàn thiện qua từng năm tháng, là sản phẩm sáng tạo, phối hợp và gìn giữ tinh thần đó bởi nhiều thành viên tâm huyết. Các món ăn thuần chay hoàn toàn bằng rau củ, thêm một chút nêm nếm để một món chay mang hương vị đậm đà, gần gũi hơn với đời thường. Không chỉ vậy, ẩm thực thực dưỡng là để cân bằng dinh dưỡng cho từng bữa ăn nên đội ngũ bếp vô cùng sáng tạo, không ngừng học hỏi và thể hiện tính kế thừa trong hành trình phát triển mỗi ngày đã phải “chấm phá” rất nhiều hương vị để đem lại thêm những nét đặc sắc rất riêng cho một số món ăn tưởng chừng như đã quá quen thuộc hằng ngày.

Và như thế, một menu Chay Garden hài hòa về dinh dưỡng, về gia vị và về thẩm mỹ đã ra đời và tiếp tục hoàn thiện, làm mới mình hơn mỗi ngày để phục vụ được nhiều hơn nữa thực khách đến thưởng chay.

Để có món ăn ngon lành, không chỉ có bàn tay đầu bếp mà còn phải có nguyên liệu đa dạng, mang tính độc đáo tại Việt Nam như sâm dây, cà chua bi, hạt sachi, hạt konia… kết hợp tỉ mỉ giữa hương vị và tinh hoa ẩm thực địa phương, đặc biệt vùng nguyên liệu tươi mới tại Măng Đen. Các món ăn được sáng tạo tự nhiên, hương vị phong phú nhưng được kết hợp với nhau một cách nhẹ nhàng.

Đến Chay Garden, bạn sẽ tìm thấy những góc bàn bao quanh bởi một sắc xanh tươi, riêng tư và yên tĩnh. Với mỗi góc ngồi, mỗi câu chuyện kể, mọi sắp xếp trong không gian Chay Garden đều có dụng ý đầy tinh tế. Đó là một khu vườn xanh giữa lòng phố thị, là thiết kế độc đáo với concept sự tái sinh. Mỗi bộ bàn ghế gỗ tại đây được tái chế từ thân thuyền ngoài khơi sau hàng thập kỷ lênh đênh trên biển. Điểm “kết thúc” cứ như thế lại là nơi “bắt đầu”.

Một vài món ăn đặc trưng

Cuốn nhà Garden: Phong cách Fusion. Kết hợp các nguyên liệu Á và Âu nhưng hòa vị.

Gỏi nấm khoai môn sốt chanh dây: Kết hợp giữa nguyên liệu rất phổ biến như chanh dây, nấm, dưa leo, cà rốt và nguyên liệu rất đặc trưng ở Việt Nam như khoai môn, tạo nên món khai vị phong cách Fusion chua chua ngọt ngọt, kích thích vị giác cho các món sau đó.

Nấm mối hấp đá núi lửa: Nhân viên đặt xuống bàn nồi gốm sứ có đặt sẵn đá núi lửa nóng dưới đáy nồi. Sau đó đặt nan tre (có bày biện sẵn nấm mối trên mặt nan tre) lên trên lớp đá. Rót nước vô nồi, gặp đá nóng hơi nước bốc lên nghi ngút. Đậy nắp nồi lại khoảng 2-3 phút. Đá núi lửa giữ nhiệt lâu, tản nhiệt đều lên món ăn, giúp món ăn được chín đều, giữ trọn hương vị và chất dinh dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chay Garden: Ngon, xanh và lành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO