Sống khỏe

Dẻo dẻo, dai dai… chỉ có mì ramen Nhật Bản

Ngọc Nguyễn 08/10/2023 17:00

Nếu như Việt Nam có món phở nức tiếng thì nền ẩm thực Nhật Bản lại được biết đến với các món mì sợi dài dẻo dai ăn kèm với nước súp thanh ngọt, đậm đà.

Ramen là một trong 3 món mì trứ danh của đất nước mặt trời mọc. Đây cũng là một món ăn truyền thống mà người Nhật rất ưa chuộng và tự hào. Chính vì vậy, mì ramen có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại đất nước Nhật Bản. Thậm chí, họ còn mở hẳn một bảo tàng mì ramen tại khu phố cổ Yokohama với rất nhiều hiện vật trưng bày về lịch sử ra đời, phát triển của món ăn này.

nuoc-dung-duoc-ham-tu-ga-va-heo-trong-lien-tuc-8-tieng.jpg
Nước dùng được hầm từ gà và heo trong liên tục 8 tiếng

Shinsho Ramen là thương hiệu mì ramen được sáng lập bởi Raymond Tan - một đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản, đang sinh sống làm việc tại Singapore, là bếp trưởng các nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng như Hiryu, Murasaki Omakase.

Tại Shinsho Ramen, sợi mì tươi được chế biến tại chỗ một cách kỳ công. Bếp mở, nên từ bên ngoài, khách hàng có thể thấy được cảnh đầu bếp đang chế biến trực tiếp những tô mì nóng hổi hay đang cân chỉnh, đo cán những sợi mì đẹp mắt ở bên trong.

soi-mi-tuoi-duoc-che-bien-tai-cho.jpg
Sợi mì tươi được chế biến tại chỗ

Phần nước dùng của Shinsho Ramen được hầm từ xương heo và gà trong liên tục 8 giờ để đảm bảo độ ngon ngọt, đậm đà. Thông thường, mì ramen được ăn kèm với thịt heo thái lát mỏng, bò, rong biển, trứng ngâm, bắp non...

Thịt chashu (từ thịt vai hoặc thịt ba chỉ heo) được nấu bằng phương pháp nấu chậm - sousvide trong 8 giờ. Phương pháp này giúp món thịt mềm tan trong miệng nhưng vẫn giữ được kết cấu giúp thịt không bị nát. Nước sốt miso cay, trứng ngâm tương, đồ chua ăn kèm… là những món được khách hàng đánh giá đặc trưng, riêng biệt và rất vừa miệng tại Shinsho Ramen trong thời gian khảo sát.

Menu của nhà hàng tối giản, bao gồm 4 món mì chính (Shoyu Tonkotsu, Sesame Garlic Tonkotsu, Spicy Miso Tonkotsu và Truffle Tonkotsu), nhưng lại cho khách hàng nhiều lựa chọn, từ độ mặn, độ cay đến độ cứng mềm của sợi mì. Ngoài ra, còn có các món ăn phụ như cơm chiên, gà chiên, Gyozza, Teriyaki. Thực đơn nước phong phú được thực hiện bởi đội ngũ pha chế chuyên nghiệp từ PIKO Coffee trong khu phức hợp liền kề.

Giá bán từ 139.000 đồng/tô, được xem là mức chi tiêu phù hợp cho một bữa trưa với bạn bè hay bữa tối cho gia đình.

trung-ngam-tuong-thit-nau-cham-la-nhung-dac-trung-cua-shinsho-ramen.jpg
Trứng ngâm tương, thịt nấu chậm là những đặc trưng của Shinsho Ramen

Nếu như các tiệm mì ramen đa phần theo mô hình shop “eat & go”, với không gian đặc trưng là bàn nhỏ, có khi còn ngăn chia vách giữa các bàn, thì Shinsho Ramen lại đầu tư cho một không gian rất rộng rãi với diện tích gần 500m2. Thiết kế tối giản theo lối đặc trưng của Nhật Bản, Shinsho Ramen có đủ các dạng bàn đơn, bàn tại quầy bar cho những thực khách bận rộn, hay bàn dài, phòng riêng cho những bữa trưa cùng công ty, bữa tối cùng gia đình, bè bạn…

Nhà hàng Shinsho Ramen tại số 30 Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức sẽ mang đến cho thực khách không gian thoải mái nhất để thưởng thức món ăn truyền thống của đất nước mặt trời mọc ngay tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dẻo dẻo, dai dai… chỉ có mì ramen Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO