Sống khỏe

Món Pháp, vị Việt trong không gian thanh lịch và thời trang

SoVy Han 10/09/2023 17:00

Đến nhà hàng Fashionista Café, thực khách, doanh nhân, du khách nước ngoài và cả những đôi tình nhân không chỉ thưởng thức những món ăn đậm phong cách Pháp mang hương vị Việt, mà còn đắm mình trong không gian lãng mạn, riêng tư thanh lịch và cả… thời trang.

mon-vit.jpg
Món vịt

Tọa lạc tại số 22B Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP.HCM, Fashionista Café vừa được ghi tên vào cẩm nang ẩm thực uy tín thế giới Michelin Selected 2023.

Theo nhận xét của Michelin Guide, ẩm thực và thời trang là niềm đam mê của giới sành điệu. Fashionista Café là một phần của ngôi nhà thời trang hai tầng, không có sự ngăn cách giữa không gian thời trang và ẩm thực. Các món ăn theo phong cách ẩm thực Pháp mang hương vị Việt. Các loại trái cây và hạt vùng nhiệt đới địa phương được sử dụng chính để làm gia vị và nước sốt, thực đơn bữa trưa có giá rất hợp lý.

cca-tuyet-sot-me.jpg
Món cá tuyết sốt me

Quả thật, trải nghiệm ẩm thực của bạn đến với Fashionista Café sẽ là sự giao thoa giữa ẩm thực Pháp đương đại mang nhiều tầng sâu của hương vị Việt, giữa sắc màu phối trộn các nguyên liệu tươi ngon theo mùa và cũng là nơi bạn có thể thoải mái dùng bữa ngon miệng, ngắm nhìn dòng người hối hả giữa góc phố Sài Gòn. Thực đơn ở đây được dẫn dắt và truyền cảm hứng bởi đầu bếp Sakal Phoeung với hơn 22 năm kinh nghiệm.

Thực đơn ăn và uống ở đây khá đa dạng, đây được xem như một staycation thư giãn cuối tuần ngay giữa trung tâm Sài Gòn náo nhiệt - nơi bạn có thể tận hưởng cả một ngày từ sáng đến tối với các nhu cầu ăn uống, từ bữa sáng, bữa trưa, trà chiều cho đến bữa tối, với các món ăn Pháp mang hương vị Việt theo chuẩn Michelin, kết hợp cùng không gian bài trí nhà hàng và phong cách phục vụ hướng đến fine dining, mang lại trải nghiệm ẩm thực một cách trang nhã và thanh lịch.

goi-buoi.jpg
Gỏi bưởi năm roi

Khi ẩm thực được xem là nghệ thuật, thì những người sáng tạo nên những món ăn ngon chính là nghệ sĩ. Vì thế, để món ăn Pháp mang hương vị Việt trở thành nghệ thuật, các đầu bếp phải thực sự am hiểu phong cách ăn uống cầu kỳ của người Pháp và đòi hỏi nhiều công sức tìm tòi đặc tính các loại nguyên liệu Việt để kết hợp đúng và đủ, nhằm mang lại trải nghiệm ẩm thực hội tụ các yếu tố thẩm mỹ, hương vị và ý nghĩa món ăn cho thực khách.

Bạn có thể đến đây vào buổi sáng để khởi đầu một ngày thật phong cách với cà phê hoặc nước trái cây. Business Lunch với set-menu hai hoặc ba món sẽ phù hợp để bạn gặp mặt đối tác hoặc vui vẻ cùng đồng nghiệp. Từ 14 giờ, nhà hàng sẽ có High Tea dành cho những buổi hẹn thân mật, một trải nghiệm mà hội chị em không nên bỏ qua, đặc biệt vào những ngày nghỉ cuối tuần. Và buổi tối khi lên đèn, nơi này lại là một không gian sang trọng để thưởng thức ẩm thực fine dining đầy tinh tế và thú vị.

Những món nên trải nghiệm khi đến Fashionista Café:

- Bánh tart ếch: Ăn kèm thạch me, salad cá ngừ ăn kèm sốt đậu phộng hương dừa, vịt hong khô ăn kèm bánh gạo và sốt đậu hũ, bánh chuối ăn kèm kem dừa và sốt chanh dây.

- Món vịt: Phối hợp với cách tẩm ướp truyền thống và kỹ thuật hong khô, kèm với cách chế biến cổ điển (đút lò) mang đến lớp da giòn tan, thịt nướng chín vừa. Là điểm giao thoa giữa văn hóa ẩm thực Pháp - Việt về mặt kỹ thuật chế biến. Với sự chăm chút về phần sốt đậm chất Việt mang đến kết cấu cân bằng cũng như gần gũi với thực khách.

- Món cá tuyết sốt me: Phần sốt me được chấm phá với mực và phần nấm kim châm sấy mang lại cho thực khách trải nghiệm đồng quê nông thôn miền Nam Việt Nam.

- Gỏi bưởi năm roi: Phần bất ngờ đến từ kết cấu giòn tan từ bánh phồng sò điệp kết hợp với tôm chiên giòn và bọt trứng muối mang đến sự gần gũi của món gỏi, không quá cầu kỳ về nguyên liệu nhưng tinh tế trong cách chế biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Món Pháp, vị Việt trong không gian thanh lịch và thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO