Trần Khải Ca trở lại với dòng phim fantasy

VÂN DƯƠNG| 01/01/2018 06:32

Trần Khải Ca là một trong những tên tuổi lớn của làng điện ảnh Trung Quốc với tác phẩm bất hủ Bá vương biệt cơ. Tuy nhiên, vào năm 2005, khi Trần Khải Ca lần đầu thử sức với dòng phim fantasy bằng tác phẩm Vô cực, ông đã nhận phải rất nhiều ý kiến tiêu cực, khiến khán giả có sự nghi ngờ nhất định vào khả năng đạo diễn của ông phải chăng đang có dấu hiệu xuống dốc.

Trần Khải Ca trở lại với dòng phim fantasy

Trần Khải Ca khi ấy cũng khá buồn phiền bởi những lời chỉ trích, vì đây là lần đầu tiên ông muốn thử sức ở thể loại fantasy, dĩ nhiên có nhiều điểm không thành thục, tuy nhiên Trần Khải Ca cũng bày tỏ: “Điện ảnh có thể nói là một sự tín ngưỡng trong tôi, có thể hướng dẫn tôi nhẫn nhục, cầu tiến”.

tran-khai-ca-1-doanhnhansaigon-9644-1514

Sau thất bại với Vô cực, Trần Khải Ca cũng vực dậy lại được tên tuổi với một số tác phẩm như Cô nhi nhà họ Triệu, Tìm kiếm, Đạo sĩ xuống núi.

Cách biệt 12 năm, đứng dậy sau thất bại, chuẩn bị 6 năm trời, Trần Khải Ca quyết tâm quay trở lại với dòng phim fantasy với tác phẩm Yêu miêu truyện (The Legend of the Cat Demon), được cải biên từ cuốn tiểu thuyết Samana Kukai của nhà văn người Nhật Bản Yoneyama Mineo.

Việc trở lại với dòng phim fantasy của Trần Khải Ca gây nên không ít sự nghi ngờ của mọi người, bởi ông có thể lại mắc sai lầm như Vô cực. Đối với điều này, Trần Khải Ca cho biết: “Một tác phẩm điện ảnh khi ra mắt khán giả, sẽ có người yêu thích nó, có người không yêu thích nó, tôi sẽ thản nhiên đối diện với tất cả”.

tran-khai-ca-doanhnhansaigon-4-3116-1514

Yêu miêu truyện được lấy bối cảnh đời nhà Đường (khoảng năm 850 sau Công nguyên). Vào thời gian đó, trong kinh thành bắt đầu xuất hiện những hiện tượng kỳ lạ và dân gian bắt đầu đồn đại về sự xuất hiện của một con mèo thành tinh. Con miêu tinh này có khả năng nói giọng của con người và thậm chí biến hình thành một cô gái vô cùng xinh đẹp. Từ đó những vụ án diễn ra ngày càng nghiêm trọng và dày đặc hơn, đặt chốn kinh đô vốn dĩ vô cùng yên bình dưới sự cai trị của nhà vua trở nên hỗn loạn. Trước tình hình rối ren này, nhà thơ Bạch Lạc Thiên và thiền sư người Nhật Bản Không Hải đã quyết định đứng ra để điều tra vụ việc và tìm ra con miêu tinh.

Trong quá trình săn đuổi miêu tinh, cả 2 người đã phát hiện ra những bí mật động trời vốn bị che giấu trong suốt nhiều năm qua cũng như một thế lực đen tối đứng đằng sau mọi việc.

tran-khai-ca-doanhnhansaigon-2-8682-1514

Nói đến việc lựa chọn diễn viên cho Yêu miêu truyện, Trần Khải Ca hồi tưởng lại, khi ấy phó đạo diễn đưa cho ông một danh sách, mỗi cái tên trong danh sách này phía sau đều kèm theo những con số về lượng khán giả hâm mộ, tin nóng, độ hot trên mạng…, điều này khiến Trần Khải Ca cảm thấy không thoải mái, ông đặt ra một mục tiêu duy nhất cho việc tuyển chọn diễn viên “tiêu chuẩn chọn diễn viên duy nhất đó là, ai hợp thì người đó diễn”.

Đối với vai diễn nhà thơ Bạch Lạc Thiên, Trần Khải Ca cảm thấy rất hài lòng với khả năng thể hiện của nam diễn viên trẻ Hoàng Hiên “ánh mắt của anh ấy rất sáng, nhưng cũng có lúc khá điên cuồng, đồng thời Hoàng Hiên là một diễn viên có rất ít scandal”.

tran-khai-ca-doanhnhansaigon-3-4112-1514

Chỉ có nhân vật Xuân Cầm - một thiếu nữ bị yêu miêu ám - là khiến Trần Khải Ca “điên đầu” vì chưa tìm được nhân vật phù hợp. Đến lúc này, vợ ông đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim – Trần Hồng, khuyên ông nên đi gặp nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ. “Bà ấy nói Trương Vũ Kỳ chính là Xuân Cầm trong lòng tôi, tôi hỏi tại sao, bà nói tôi hãy nghe giọng nói của cô ấy, chẳng ai có thể lồng tiếng nổi, đó chính là giọng nói bị yêu miêu mê hoặc”.

Và sau khi gặp Trương Vũ Kỳ, nhìn vào khả năng của cô, Trần Khải Ca đánh giá Trương Vũ Kỳ sinh ra là cho vai yêu miêu.

Từng vấp ngã với dòng phim fantasy, Yêu miêu truyện có thể nói là tác phẩm giúp cho Trần Khải Ca tự tin quay lại với thể loại phim này, khi kết hợp với một câu chuyện huyền bí liên quan đến cái chết của một trong Tứ đại mỹ nhân cổ đại của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trần Khải Ca trở lại với dòng phim fantasy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO