Paula Patton: Sống đời kẻ khác

PHƯƠNG VŨ| 23/12/2011 05:10

Là một cô gái trẻ, Paula Patton cũng rất thích được đóng những vai khác nhau khi còn thơ ấu. Tuy nhiên, nhìn lại quá trình khẳng định mình của Paula trong nghệ thuật thứ bảy, mới thấy cô không chỉ làm nghề theo bản năng và với lòng đam mê, mà còn làm bằng trí tuệ.

Paula Patton: Sống đời kẻ khác

Là một cô gái trẻ, Paula Patton cũng rất thích được đóng những vai khác nhau khi còn thơ ấu. Tuy nhiên, nhìn lại quá trình khẳng định mình của Paula trong nghệ thuật thứ bảy, mới thấy cô không chỉ làm nghề theo bản năng và với lòng đam mê, mà còn làm bằng trí tuệ.

“Tôi chọn điện ảnh bởi đó là một lối thoát tốt. Gia đình tôi có một số vấn đề không dễ giải quyết và việc giả vờ là một người khác không ngờ lại là một lối thoát tốt. Tôi đã sống theo một câu chuyện khác không phải là cuộc đời tôi”, Paula Patton chia sẻ như vậy khi bước vào tuổi 35, lúc đã ngồi thoải mái trong căn phòng của một khách sạn sang trọng tại Beverly Hills và tận hưởng cuộc sống đầy ắp niềm vui của mình.

Gặp cô khi đang trong hành trình hoàn thành nhân vật Jane Carter, một điệp viên của IMF, vai diễn mới nhất của cô trong phim Điệp vụ bất khả thi 4 (Mission Impossible: Ghost Protocol) được quay tại tòa nhà cao nhất thế giới, tháp Burj ở Dubai.

Trong cảnh quay đặc biệt này, cô nằm dài trên sàn nhà, cả hai tay nắm lấy chân của Jeremy Renner, người đang giữ chặt Tom Cruise thình lình bị treo lủng lẳng trên cửa sổ ở tầng 100 của tòa nhà.

Không giống như những bạn diễn của mình đã được bảo vệ, Patton chỉ được bảo vệ bằng một mảnh vải quấn quanh mắt cá chân và do một diễn viên đóng thế giữ lấy. Ấy vậy mà cô vẫn cười tươi chia sẻ:

“Tôi không hề sợ hãi và cảm thấy có thể làm được điều đó. Khi cảnh quay diễn ra, tôi thấy mình tiến gần hơn đến rìa cửa sổ. Tại một thời điểm, tôi đã rất gần cửa sổ và tôi có thể thực sự nhìn thấy Tom qua rìa cửa sổ. Adrenaline được bơm đầy trong cơ thể và tôi thực sự ở trong khoảnh khắc hồi hộp đó. Sau đó tôi tự hỏi mình đã làm gì trong những cảnh quay nghẹt thở trong Mission Impossible: Ghost Protocol?”

Hóa thân vào từng vai diễn theo bản năng như thế nên những gì cô đang làm là tạo ra một sự nghiệp ấn tượng ở Hollywood. Sinh tại Los Angeles, mẹ là giáo viên, cha là luật sư, Patton đã được tiếp xúc với bảo tàng, các vở kịch và âm nhạc.

Lớn lên, cô chuyển niềm say mê sang điện ảnh khi biểu diễn những tác phẩm trong Học viện Âm nhạc Hamilton, nơi cô theo học. Sau khi tham dự Berkeley một thời gian ngắn, cô chuyển sang chương trình điện ảnh tại đại học Nam California, nơi cô tốt nghiệp xuất sắc năm 1997.

Không chỉ bắt đầu sự nghiệp trước ống kính máy quay, Patton còn làm trợ lý sản xuất cho các bộ phim và sau đó trong chương trình “Medical Diaries” của Discovery Health Networks.

Tuy đã hài lòng với sự nghiệp, nhưng cô vẫn tới San Francisco để đóng một bộ phim mà cô thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Ở tuổi 26, cô quyết định theo đuổi ước mơ thời thơ ấu là trở thành một nữ diễn viên.

“Tôi đã có cảm giác mọi người có thể nghĩ tôi chưa bao giờ cho bản thân mình cơ hội”, Patton chia sẻ. Cô dành năm tiếp theo để học và sau đó trong năm 2005 cô đã tham gia một vai diễn nhỏ trong Hitch của Mandy, đóng cùng Will Smith.

Cùng trong năm đó cô cũng thử vai và đóng vai chính trong Idelwild, với sự tham gia của cặp đôi giành giải Grammy Outkast, đóng Déjà vu, với sự tham gia của Denzel Washington, Mirrors, Swing Vote cùng Kevin Costner, bộ phim được đề cử Oscar Precious, Just Wright cùng Queen Latifah và bộ phim hài đỉnh cao Jumping The Broom.

Không hề nghi ngờ việc cô xuất hiện trong phiên bản mới nhất của loạt phim Mission Impossible sẽ là chất xúc tác cho sự nghiệp đang tiến triển của cô. “Tôi rất vui mừng”, Patton nhớ lại. “

Tôi tới Paramount và quay thử một cảnh phim với Tom, anh ấy là người làm việc chăm chỉ nhất tôi từng gặp. Nhiệt huyết của anh ấy đã truyền sang mọi người xung quanh. Dù sao chúng tôi cũng đã quay cảnh này với đầy đủ hóa trang, trang phục, ánh sáng và tôi nghĩ mọi thứ đã diễn ra rất tốt, tôi chờ đợi để được xem cảnh đó”.

Mọi việc diễn ra hoàn hảo và năm ngày sau Patton nhận được một cuộc gọi từ Brad Bird và J.J. Abrams, nói rằng cô đã được tham gia bộ phim. Đây là một cơ hội tuyệt vời, và với cá nhân Paula thì đây còn là một quyết định có tính chất gia đình khi cô mang theo cậu con trai 5 tháng tuổi Julian tới Dubai, Prague và Vancouver. Địa điểm ghi hình gây ấn tượng lớn nhất đối với cả hai là Dubai.

“Tôi lớn lên ở Mỹ và chưa từng tới Trung Đông trước đó”, cô nói. Nó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời vì đã giúp tôi mở mang tầm mắt, mở cửa trái tim và trí óc tôi. Tôi thấy ở đây một cuộc sống hoàn toàn mới”, cô nói.

Một sự nghiệp đa dạng đi kèm với một cuộc sống gia đình có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng Patton đã dung hòa mọi mâu thuẫn. Làm mẹ cũng là một nhiệm vụ bất khả thi mà cô đã vượt qua trong cuộc sống riêng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Paula Patton: Sống đời kẻ khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO