Lady Gaga - vì sao vụt sáng

VÂN DƯƠNG| 17/10/2018 06:32

Lady Gaga không chỉ đảm nhiệm vai trò nữ chính, hát các ca khúc trong phim "Vì sao vụt sáng" ("A star is born") mà còn tham gia vào việc sáng tác hầu hết các bài hát trong phim.

Lady Gaga - vì sao vụt sáng

Nổi tiếng khắp thế giới trong vai trò ca sĩ, những ca khúc, những album nhạc của Lady Gaga từng tạo nên nhiều kỷ lục Guinness. Nắm trong tay 6 giải Grammy, Lady Gaga là một trong những nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất hiện nay. Và giờ đây âm nhạc cũng đưa Lady Gaga đến với điện ảnh qua bộ phim A star is born (Vì sao vụt sáng) do Bradley Cooper đóng vai nam chính và lần đầu ngồi vào ghế đạo diễn.

Link bài viết

Lady Gaga cũng từng chạm ngõ điện ảnh và truyền hình qua một số tác phẩm như Machete Kills, Sin City: A Dame to Kill For, American Horror Story: Hotel.

Với vai nữ bá tước khát máu Elizabeth Johnson của Khách sạn Hotel Cortez - một nhân vật biểu tượng của nhan sắc và phải hút máu người để duy trì sắc đẹp, trong loạt phim truyền hình nổi tiếng American Horror Story mùa 5 mang tên Hotel, Lady Gaga đã khiến làng phim phải sửng sốt khi bất ngờ được xướng tên tại hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho thể loại Phim truyện truyền hình trong lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2015.

Dù còn có nhiều ý kiến trái chiều trong lần đầu Lady Gaga đảm nhiệm một vai diễn quan trọng, nhưng cô đã được giới chuyên môn đánh giá cao. Tờ Variety nhận xét: “Elizabeth là nhân vật được hóa trang rất tốt và có thời gian lên sóng vừa đủ để Lady Gaga gây chú ý về diễn xuất”.

nghe si nuoc ngoai lady gaga a star is born vi sao vut sang doanhnhansaigon

Với A star is born, Lady Gaga lần đầu đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh. Cô vào vai Ally – một cô gái trẻ làm bồi bàn nhưng sở hữu giọng hát đầy nội lực cùng khả năng sáng tác nhạc đáng nể. Định mệnh giúp cô gặp nhạc sĩ – ca sĩ dạn dày kinh nghiệm Jackson Maine (Bradley Cooper) và anh cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng ca hát của Ally.

Chia sẻ niềm đam mê âm nhạc, cả 2 yêu nhau lúc nào không hay. Sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm đều thăng hoa, những tưởng Ally đã có trong tay mọi hạnh phúc trên đời, nhưng trớ trêu thay khi tên tuổi Ally bắt đầu tỏa sáng, thì cũng là lúc Jackson dần chìm vào bóng tối với những bi kịch cá nhân.

Lady Gaga chia sẻ: “Tôi đã phải gạt mọi nỗi lo lắng sang một bên. Tuy vậy, tôi thực sự hào hứng với vai diễn này. Theo tôi, khi một ai đó có tài năng, có tố chất và đã tích lũy đủ kinh nghiệm cần thiết thì họ hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội để thử sức mình ở một lĩnh vực mới. Và cơ hội đó cuối cùng cũng đã tới với tôi”.

Lady Gaga không chỉ đảm nhiệm vai trò nữ chính, hát các ca khúc trong phim mà cô còn tham gia vào việc sáng tác hầu hết các bài hát trong phim. “Chúng tôi đã dựng lên cả một phòng thu tại phim trường, và ở đó có sự xuất hiện của những nhạc sĩ xuất sắc nhất”, cô nói.

nghe si nuoc ngoai lady gaga a star is born vi sao vut sang doanhnhansaigon

Gaga hồi tưởng: “Trong A star is born, có rất nhiều ca khúc mới và chúng tôi thậm chí còn vừa sáng tác vừa làm phim. Tôi đã bắt tay viết ca khúc I don’t know what love is sau khi hoàn tất cảnh quay diễn ra tại một quán bar vì lúc đó trong tôi đang ngập tràn những cảm xúc. Tôi thường dùng chính chiếc laptop mà Ally sử dụng trong phim để sáng tác cùng với nhạc sĩ khác”.

A star is born được làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên ra mắt vào năm 1937, với bộ đôi diễn viên Janet Gaynor và Fredric March, đã nhận được 7 đề cử Oscar và chiến thắng ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Sau đó là phiên bản năm 1954 với Judy Garland và James Mason đóng vai chính, còn phim năm 1976 do Barbra Streisand và Kris Kristofferson diễn chính. Do đó, Lady Gaga khó tránh khỏi bị so sánh với cái bóng quá lớn của những tên tuổi đi trước.

Thế nhưng ngay từ khi ra mắt công chúng tại Liên hoan phim Venice 2018, A star is born đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ giới phê bình và cả người xem phim. Đặc biệt, nhiều cây viết có uy tín ở lĩnh vực điện ảnh đã hết lời đánh giá cao khả năng diễn xuất của Lady Gaga ngay ở lần đầu tiên cô thủ vai chính một bộ phim. Tờ The Guardian chấm phim điểm tuyệt đối 5/5 và gọi đây là tác phẩm “cực kỳ dễ xem và dễ chịu” với “một Lady Gaga xuất thần trong diễn xuất, cả lúc Ally mới là cô gái dung dị lẫn lúc đã trở thành ngôi sao”.

Sau Venice, A star is born còn tham dự liên hoan phim danh giá khác là Toronto với hy vọng tạo ra những bước tiến dài trên đường đua Oscar 2019 diễn ra từ nay cho tới tháng 2/2019. Bản thân Lady Gaga cũng được kỳ vọng sẽ nhận một đề cử diễn xuất tại Oscar 2019 cho màn thể hiện đầy cảm xúc trong phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lady Gaga - vì sao vụt sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO