Karishma - nét vẽ kỳ diệu

QUÝ YÊN| 25/11/2011 00:23

Với thông điệp “I can, you can, we can”, họa sĩ tài hoa người Ấn Độ Karishma Kannan đã tìm đến người yêu tranh Việt Nam, mang theo khát vọng có thể ủng hộ trẻ em thiểu năng và khuyết tật tại đất nước này.

Karishma - nét vẽ kỳ diệu

Với thông điệp “I can, you can, we can”, họa sĩ tài hoa người Ấn Độ Karishma Kannan đã tìm đến người yêu tranh Việt Nam, mang theo khát vọng có thể ủng hộ trẻ em thiểu năng và khuyết tật tại đất nước này.

Có đến 45 tác phẩm được Karishma Kannan giới thiệu tại buổi triển lãm ra mắt công chúng mang tên Phép màu diễn ra từ 19 giờ 30 - 21 giờ, ngày 25/11, tại khán phòng của khách sạn Renaissance Riverside Saigon (8 - 15 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM).

Đây là “thành quả” sau hai năm lao động nghiêm túc của cô gái Ấn Độ 20 tuổi, đang sống và học tập tại Việt Nam.

Đa số tranh của Karishma Kannan là tranh phong cảnh, chất liệu sơn dầu, họa tiết cũng không phức tạp, nhưng mỗi tác phẩm đều thể hiện sự nỗ lực hết mình. Bởi Karishma Kannan là một họa sĩ không chuyên, không may bị mắc hội chứng down.

Khi còn bé, Karishma sớm bộc lộ sự yêu thích đặc biệt màu sắc và được cha mẹ khuyến khích cũng như tạo điều kiện cho cô tiếp xúc nhiều hơn với hội họa.

Ai cũng biết, giúp một đứa trẻ bị bệnh down tập trung học tập hoặc làm một việc gì đó thật sự chẳng dễ dàng chút nào. Nhưng Karishma may mắn gặp được một giáo viên giỏi, sẵn sàng đồng hành cùng cô trên con đường lĩnh hội kiến thức.

Vậy là, bằng sự kiên trì và tình yêu thương, cha mẹ và cô giáo của Karishma đã đạt được ước nguyện. Ông Hariharan Kannan và bà Kalpana Kannan, cha mẹ của Karishma, cho biết: “Chúng tôi chỉ mong màu sắc sẽ giúp con tập trung, điều khiển được đôi tay, trí óc và có một công việc yêu thích”.

Karishma bắt đầu vẽ vào tháng 10/2009 và bước đầu thể hiện con người mình với thế giới bên ngoài thông qua hội họa. Tranh của cô thiên về cảnh vật thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Nhiều bức được sáng tạo dựa theo phong cách của các danh họa, nhưng Karishma hoàn toàn tránh được việc sao chép và mô phỏng.

Tranh của cô mang đến cái nhìn tươi trẻ, lạ lẫm về những không gian cả quen thuộc lẫn xa lạ nên chắc hẳn sẽ khiến người xem cảm thấy thú vị. Giới chuyên môn đánh giá nét vẽ của Karishma “tràn đầy sự phóng khoáng với những khối màu tươi sáng, thể hiện một tâm hồn thuần khiết và tràn ngập tình yêu thiên nhiên”.

Trân trọng khả năng, tinh thần vượt khó cũng như tấm lòng của Karishma, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại TP.HCM, Ban giám đốc Khách sạn Renaissance Riverside Saigon và ông Phạm Phú Ngọc Trai đã đồng lòng hỗ trợ tinh thần và tài trợ vật chất để thực hiện buổi triển lãm.

Tuy nhiên, thành công của triển lãm còn phụ thuộc vào tấm lòng của khách yêu tranh. Hy vọng, thông điệp truyền tải trong những bức tranh của cô họa sĩ đặc biệt này sẽ góp phần thắp lên niềm hy vọng cho những trẻ em bị thiểu năng vốn rất khó khăn trong việc hòa nhập với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Karishma - nét vẽ kỳ diệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO