4 bí quyết thành công của nữ tỷ phú gốc Phi đầu tiên

VÂN THẢO (theo Today)| 27/07/2016 00:28

Trong 4 bí quyết thành công của nữ tỷ phú Janice Bryant Howroyd, gia đình là yếu tố quan trọng.

4 bí quyết thành công của nữ tỷ phú gốc Phi đầu tiên

Trong buổi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Today, nữ tỷ phú Janice Bryant Howroyd đã chia sẻ 4 bí quyết thành công của mình. 

Janice Bryant Howroyd là nữ doanh nhân gốc Phi đầu tiên trên thế giới sở hữu doanh nghiệp trị giá tỷ USD. Bà đã dành 40 năm hỗ trợ phụ nữ tìm việc làm và đưa Act1 trở thành công ty lớn nhất nước Mỹ chuyên tuyển dụng những phụ nữ thuộc cộng đồng thiểu số. Công ty trị giá 1 tỷ USD này có văn phòng, chi nhánh tại 75 thành phố với quy mô hoạt động trên toàn cầu. 

"Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin, các công ty cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều thì chính những điều cơ bản trong cuộc sống đã giúp công ty chúng tôi tồn tại và phát triển trong hơn 30 năm qua. Chúng còn quan trọng hơn cả bí mật kinh doanh", bà chia sẻ.

Dưới đây là 4 điều đơn giản đó:

1. Luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ

2. Hiểu mục đích công việc đang làm

3. Tất cả mọi người, đặc biệt là gia đình, là một phần của thành công

4. Luôn biết biết ơn cuộc đời

Lớn lên trong khu vực phân biệt chủng tộc tại Bắc Carolina, Howroyd không phủ nhận thực tế khắc nghiệt và "xấu xí" mà mọi người dành cho cộng đồng nơi bà sinh sống, tuy nhiên bà cho biết mình không phải là người hay kể lể hay than khóc về những chuyện đã qua.

"Tôi từng nghe rất nhiều điều không hay khi còn nhỏ, nhưng cha mẹ tôi không cho phép chúng ảnh hưởng tới con mình. Họ nói với tôi rằng, để được thấu hiểu, đôi lúc chúng ta phải trở nên nổi bật. Tôi trưởng thành bằng cách luôn tiến lên phía trước thay vì để quá khứ níu lại đằng sau", bà nói.

Howroyd chia sẻ, chính những suy nghĩ tích cực của cha mẹ đã ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp thành công bà. "Tôi có một tuổi thơ rất hạnh phúc và đầy niềm vui. Ba mẹ tôi rất chú ý đến việc dạy dỗ con cái. Họ luôn hướng con cái đến những suy nghĩ tích cực và thực tế, thay vì cảm thấy bị đe dọa hay bỏ qua những cơ hội quý giá", bà chia sẻ.

>Nữ doanh nhân: "Gót hồng" trên thương trường

>Bà chủ Spanx - nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất toàn cầu

>Nữ tỷ phú đầu tiên của châu Phi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 bí quyết thành công của nữ tỷ phú gốc Phi đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO