Các tỉnh đề nghị TP.HCM tiếp tục làm đầu mối thực hiện dự án Vành đai 4

P.V| 07/07/2023 07:21

Sáng 7/7, tại trụ sở UBND TP.HCM, đã diễn ra hội nghị trao đổi, hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

Các tỉnh đề nghị TP.HCM tiếp tục làm đầu mối thực hiện dự án Vành đai 4

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Đặng Minh Thông, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, tại hội nghị lần thứ nhất giữa UBND TP.HCM với UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 3/2023, các bên đã bàn về các dự án giao thông kết nối vùng như: đường Vành đai 3 TP.HCM, đường Vành đai 4, các dự án giao thông kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu như: dự án đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Nút giao thông Sóng Thần, kết nối đường An Bình – Đào Trinh Nhất đến đường Phạm Văn Đồng;…

Hội nghị lần thứ hai nhằm rà soát nội dung hợp tác tại hội nghị lần thứ nhất và thống nhất các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

-4510-1688725188.jpg

Lãnh đạo UBND TP.HCM, các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các tỉnh đã đề nghị TP.HCM tiếp tục làm đầu mối để thực hiện dự án Vành đai 4.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết vừa qua TP.HCM được giao làm đầu mối triển khai dự án đường Vành đai 3, đã thực hiện nhiệm vụ điều phối chung, dẫu thế đại diện TP.HCM mong các tỉnh cùng quan tâm.

Riêng Vành đai 4, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng một mặt cần sự chủ động của các địa phương, một mặt đề nghị với Trung ương một cơ quan đầu mối và việc này sẽ được Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì vào tuần sau. “Nếu Bộ giao về địa phương thì TP.HCM sẵn sàng”, người đứng đầu chính quyền TP.HCM thông tin.

-6333-1688725105.jpg

Quang cảnh hội nghị

Trao đổi vấn đề lập quỹ vùng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm liên hệ với Bộ Tài chính, nhưng các địa phương cũng cần có phương án chủ động.

Bởi đây là quỹ phát triển giao thông vùng nên Giám đốc Sở Giao thông Vận tải các địa phương phải thống nhất trước mắt cần làm những công trình giao thông nào, từ đây mới vạch ra nhu cầu vốn, hình thức huy động vốn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng đồng thời cho rằng trong quá trình nghiên cứu quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ, có thể vận dụng nghị quyết 98 của Quốc hội dành cho TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các tỉnh đề nghị TP.HCM tiếp tục làm đầu mối thực hiện dự án Vành đai 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO