Cà phê trái cây

Vy Minh Quân| 16/07/2021 08:00

Trong đại dịch Covid-19, một xe cà phê trái cây gồm máy pha cà phê ứng dụng AI, quét QR Code để khách hàng chọn thức uống thông qua menu trên smartphone. Đặc biệt, khi khách hàng đứng trước máy pha cà phê, sản phẩm phù hợp với lứa tuổi sẽ được giới thiệu trên màn hình tivi.

nguyen-ngoc-luan-2-6588-1626150944.jpg

Đó là mô hình kinh doanh của Nguyễn Ngọc Luận - người sáng lập và điều hành Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu.

Có nhiều dịp đi công tác ở các tỉnh và tiếp xúc với nông dân, Luận thấy nhiều loại nông sản cứ được mùa thì rớt giá và ngược lại. Thế là anh nghĩ phải góp phần tìm hướng ra cho nông sản Việt Nam, bằng cách tạo ra một loại cà phê trái cây mang thương hiệu Meet More. Loại cà phê này được phối trộn bởi tinh cà phê và tinh bột của một số loại trái cây, chứa ít caffeine.

Đưa ra mô hình xe cà phê trái cây theo hình thức nhượng quyền, Luận cho biết, chi phí nhượng quyền một xe cà phê là 70 triệu đồng, công ty sẽ cung cấp máy pha cà phê, xe và kỹ năng kinh doanh loại thức uống này. Nếu một ngày bán được 300 ly thì sau 6 tháng sẽ hòa vốn. 

Theo Luận, tỷ lệ số người muốn uống loại cà phê ít caffeine có thể lên đến 50% dựa trên một cuộc khảo sát vào năm 2018. “Thời gian đầu, chúng tôi phải trả phí nghiên cứu thị trường loại cà phê nhẹ cho một tổ chức ở Hàn Quốc. Amazon cũng là kênh để chúng tôi khảo sát xem lượng cà phê nhẹ như vậy đang bán trên Amazon nhiều hay ít”, Luận cho biết. 

Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu có nhà xưởng tại huyện Hóc Môn, thời gian qua đã chuyển nhượng được 40 xe pha cà phê công nghệ tại TP.HCM và Hà Nội. Nguyễn Ngọc Luận tiết lộ phải đầu tư cho Meet More hơn 40 tỷ đồng, doanh số năm 2020 là 20 tỷ đồng, lợi nhuận 20%. Công ty cũng đã ký hợp đồng cung cấp xe cà phê trái cây với một số doanh nghiệp ở Trung Quốc, Nhật Bản và ký độc quyền với một siêu thị trong nước. 

Chia sẻ về chi phí, Luận cho biết trong 20 tỷ đồng doanh thu thì giá vốn chiếm 30% là 6 tỷ đồng, chi phí thường trực là 20% bao gồm vận hành nhà máy, chi phí marketing và lương (khoảng 40 người). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cà phê trái cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO