Sự kiện

Ireland đẩy mạnh thương mại với Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống

Vy Minh Quân 10/10/2024 - 10:19

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam và tham dự Triển lãm quốc tế về Nguyên liệu Thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, phái đoàn Ireland đã cam kết sẽ thúc đẩy đẩy mạnh quan hệ thương mại với Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Trao đổi với báo chí về việc thắt chặt hơn quan hệ hợp tác giữa hai nước, bà Pippa Hackett chia sẻ: " Sau chuyến thăm lịch sử của lãnh đạo Việt Nam, chúng tôi mong muốn hợp tác sâu sắc hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và nông nghiệp. Với mục tiêu tăng cường xuất khẩu, đặc biệt là trong các sản phẩm sữa, hải sản và thịt lợn, chúng tôi tin rằng việc nâng cao quan hệ đối tác này sẽ mở ra cơ hội phát triển và thành công chung trong những năm tới".

Bên cạnh đó ông Jim O'Toole - Giám đốc điều hành Bord Bia cũng cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam trong tính minh bạch về nguồn gốc thực phẩm. Chính vì vậy, chúng tôi rất lạc quan về tiềm năng mở rộng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Ireland tại thị trường Việt Nam, bởi Ireland là quốc gia nổi bật về sản xuất xanh và các tiêu chuẩn khắt khe về tính sạch sẽ, an toàn và bền vững của thực phẩm. Chúng tôi tin rằng với tiêu chuẩn sản xuất chất lượng cao và nghiêm ngặt của Ireland, các sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam".

hi8nh-2.png
Bộ trưởng Pippa Hackett chia sẻ các mục tiêu của Ireland trong việc xúc tiến ngành nông lương tại Việt Nam

Tại Triển lãm quốc tế về Nguyên liệu Thực phẩm và đồ uống diễn ra ở TP.HCM, các gian hàng của Ireland đã thu hút sự chú ý của khách tham quan với sự đa dạng về ngành hàng và sản phẩm nội địa như sữa, kem, phô mai và bơ. Đại diện các doanh nghiệp đến từ Ireland chia sẻ sự hài lòng khi các sản phẩm nhận được sự quan tâm từ khách hàng Việt Nam tại sự kiện này, đồng thời tỏ ra lạc quan về dự định đẩy mạnh xuất khẩu tới Việt Nam trong tương lai.

Phái đoàn Ireland cũng bày tỏ hy vọng tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm của Ireland bao gồm sữa, hải sản, đồ uống và thịt lợn, thịt bò trong tương lai. Chính phủ Ireland đã đề cập trong phiên họp, hy vọng rằng phái đoàn thương mại sẽ nâng cao hiểu biết của họ về các thông tin thị trường, tăng doanh số bán hàng trong khu vực và quan trọng nhất là xây dựng mối quan hệ thương mại cùng có lợi giữa Ireland và Việt Nam.

hinh-1.png

Với bối cảnh ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm từ 10-12%, điều này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp F&B quốc tế tiếp cận sâu hơn với thị trường Việt Nam thông qua các sản phẩm địa phương độc đáo, được sản xuất và chế biến theo quy trình hiện đại, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có được lợi thế từ các hoạt động hợp tác để gia tăng xuất khẩu sản phẩm trong nước tới thị trường Ireland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ireland đẩy mạnh thương mại với Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO