Sự kiện doanh nghiệp

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024 tại TP.HCM

Thanh An 09/10/2024 - 11:33

Từ ngày 13 - 16/11/2024 sắp tới, Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024 với quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ sẽ được tổ chức tại TP.HCM.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM) do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam

Theo Ban Tổ chức, sự kiện có sự tham của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Bỉ, Trung Quốc, Estonia, Ý, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Nga … Hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp sẽ được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện này.

Sự kiện cũng đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức với mục tiêu trình diễn các sản phẩm của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, đồng thời góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Theo đó, tại Vietnam Foodexpo 2024, khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam.

Ban Tổ chức còn cho biết không gian trưng bày, giới thiệu các ngành hàng tại Hội chợ rất phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

sk2211.jpg
Quang cảnh Hội chợ Vietnam Foodexpo 2023

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia Hội chợ là các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty CP Nafoods, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty CP Bột - Thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Acecook, Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang - Antesco, Công ty CP Visimex, Công ty TNHH Tấn Vương, Công ty CP Thủy sản Cà Mau...

Đặc biệt, khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng tại mỗi kỳ tổ chức Vietnam Foodexpo hàng năm để nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống. Tại Vietnam Foodexpo 2024, Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia có quy mô gần 40 gian hàng trưng bày trên diện tích 400 m2. Đây là quy mô Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia lớn nhất từ trước đến nay tại Vietnam Foodexpo.

Cũng tại Hội chợ năm nay, nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng chỉ Halal đã đăng ký tham gia. Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm Halal, dần đưa Việt Nam vào danh sách 30 nhà cung cấp thực phẩm Halal tiêu biểu của toàn cầu, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra Hội thảo đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm thực phẩm Halal. Hội thảo sẽ góp phần giúp doanh nghiệp khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng có quy mô lên tới 10.000 tỷ USD trên phạm vi toàn thế giới vào năm 2028.

Ban Tổ chức kỳ vọng Hội chợ không chỉ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng.

Cùng với việc trưng bày hàng hóa, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi động như: Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm, còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1.

Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại Triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO