Diễn đàn

Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2024: Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp 2 nước

Phong Vân 08/10/2024 - 16:14

Diễn đàn Hợp tác Kinh Doanh Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 9/10, tại khách sạn Rex, Quận 1, TP.HCM, quy tụ gần 200 doanh nghiệp từ 2 nước.

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chương trình kết nối kinh doanh 9th Monthly B2B lần thứ 20 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

h.png
Sự kiện sẽ kéo dài từ 14 giờ -20 giờ, ngày 9/10, tại khách sạn Rex, quận 1, TP.HCM

Sự kiện kết nối giao thương tháng 10 này thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, thiết bị lọc nước, sản xuất bao bì cao cấp; giải pháp công nghệ 3D, dịch vụ an ninh; thực phẩm và đồ uống từ sâm Hàn Quốc, nhượng quyền đồ ăn đường phố Hàn Quốc. Bên cạnh đó còn có các lĩnh vực công nghệ tự động hóa và giải pháp kết nối giao thương thông minh, phần mềm và dịch vụ IT, thiết kế quảng cáo; sức khỏe, làm đẹp; tiêu dùng hữu cơ, dịch vụ nha khoa; logistics và vận tải; sản phẩm dây cáp sưởi cùng các thiết bị ứng dụng, nhập khẩu dầu mỡ nhờn và sản xuất phụ tùng.

Bên cạnh hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, kết nối B2B, sự kiện là dịp để doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cùng tìm hiểu về thế mạnh của nhau, cập nhật thông tin về tốc độ hợp tác thương mại, đầu tư giữa TP. HCM và Hàn Quốc. Đồng thời khám phá thêm những cơ hội hợp tác tiềm năng mới trong ngành du lịch, dịch vụ, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, chuỗi cung ứng, cũng như những lĩnh vực thế mạnh khác của 2 nước.

Đơn vị đồng tổ chức sự kiện là Công ty TNHH Bizwell và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn. Đơn vị đồng hành là Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Hiệp Hội Thương mại Hàn Quốc Tại Việt Nam (KOCHAM).

Theo ông Kim Tae Sik- Phó Chủ tịch về Chính sách chiến lược của Hội đồng Thương mại Điện tử KOCHAM (KECC), thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển, và Hàn Quốc là đối tác để hợp tác lâu dài, cùng nhau phát triển thị trường châu Á. Vì thế, sự kiện lần này sẽ góp phần xây dựng nền tảng cho sự hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước, qua đó 2 bên có thể thường xuyên chia sẻ và trao đổi thông tin.

Ông Jo Hyung Taek- Giám đốc điều hành Công ty Bizwell cho rằng, không chỉ các công ty Việt Nam mà các công ty Hàn Quốc cũng sẽ có nhu cầu tìm kiếm người mua cũng như đối tác mới vì mục đích kinh doanh. Do đó, sự kiện B2B này là nơi gặp gỡ, và có thể đáp ứng nhu cầu trên.

Theo ông Jo, sự kiện B2B tháng 10 này là chương trình đầu tiên các công ty Hàn Quốc tham gia. Hầu hết các công ty Hàn Quốc tham gia sự kiện này đã vào thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp chưa vào thì sẵn sàng tìm kiếm các công ty đối tác Việt Nam thông qua chương trình B2B này.

"Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt vai trò Korea Desk của mình, tận dụng kinh nghiệm và mạng lưới của Bizwell để tích cực làm cầu nối hỗ trợ các công ty Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hàn Quốc và Việt Nam đều có nhiều điểm mạnh riêng. Tôi tin rằng, hiệu quả hợp tác có thể đạt được lớn hơn bằng cách kết hợp những điểm mạnh này. Ví dụ, nếu hợp tác giữa năng lực gia công sản xuất của Việt Nam và năng lực công nghệ của Hàn Quốc thì có thể tạo ra khả năng cạnh tranh lớn. Bên cạnh đó, nếu các công ty khởi nghiệp của Việt Nam và các nhà đầu tư Hàn Quốc có thể hợp tác thì điều này sẽ tạo ra hiệu ứng rất lớn. Ngoài ra, sự hợp tác giữa dân số trẻ dồi dào của Việt Nam và hệ thống giáo dục của Hàn Quốc cũng là điều đáng mong đợi.”- ông Jo bày tỏ.

Đại diện cho đơn vị tài trợ sự kiện, Tiến sĩ Gangsuk Suh - Giám đốc nhóm kinh doanh toàn cầu, công ty Anyfive chia sẻ: “Tôi cho rằng, việc cung cấp một sân chơi như sự kiện B2B để các công ty Hàn Quốc và các doanh nghiệp TP.HCM tham gia có thể thảo luận thoải mái và trao đổi về các lĩnh vực cần thiết mà không có xung đột lợi ích sẽ giúp ích rất nhiều cho các công ty ở cả hai nước”.

Tiến sĩ Gangsuk Suh thông tin thêm, thông qua sự kiện, Anyfive và Quỹ bảo lãnh tín dụng công nghệ Hàn Quốc (KOTEC, KOREA TECHNOLOGY FINANCE CORP) có kế hoạch khám phá các công ty Việt Nam có công nghệ đặc thù và kết nối họ với các công ty có nhu cầu tại Hàn Quốc. Các công nghệ mà Hàn Quốc có thể cung cấp nằm trong các lĩnh vực như xử lý nước, dược phẩm sinh học, chất thải và môi trường, máy móc và linh kiện, tự động hóa nhà máy, giải pháp công nghệ thông tin & an ninh, và hóa học.

“Cho đến nay, hiệu quả của các dự án mà những công ty Hàn Quốc tìm kiếm các đối tác Việt Nam làm nhà cung cấp và thúc đẩy chuyển giao công nghệ còn thấp. Do đó, chúng tôi muốn tìm kiếm các công ty có nhu cầu ở Việt Nam và kết nối họ với các công ty cung cấp công nghệ Hàn Quốc. Chúng tôi dự kiến sẽ mời khoảng 7 công ty có nhu cầu sử dụng công nghệ Việt Nam tới Seoul vào ngày 26/11 (hỗ trợ vé máy bay và khách sạn) để thúc đẩy chuyển giao công nghệ thiết thực với các công ty Hàn Quốc.” - Tiến sĩ Gangsuk Suh kỳ vọng.

Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 sẽ là tiền đề, mở đầu cho một chuỗi sự kiện tăng cường hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp 2 nước trong những năm tiếp theo do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2024: Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp 2 nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO