Bản tin tổng hợp

Bố trí cán bộ, công chức hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

TH 15/08/2025 00:00

Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Trung tâm hành chính công và bộ phận “một cửa” bố trí cán bộ, công chức để hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Thông báo số 408/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ đã công bố kết luận Phiên họp lần thứ 3 của Ban Chỉ đạo Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và triển khai Đề án 06, với nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm 2025.

Theo đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khuyến khích người dân chủ động xác thực và tích hợp giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử, phục vụ các giao dịch hành chính.

Đồng thời, vận động người dân thực hiện 100% các thủ tục thuộc 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo Kế hoạch số 02 của Ban Chỉ đạo Trung ương. Mục tiêu đặt ra là đến ngày 1/10/2025, chỉ tiếp nhận hồ sơ thông qua môi trường điện tử.

QUY ĐỊNH MỚI về chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy

UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo các Trung tâm hành chính công và bộ phận “một cửa” trang bị đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị cùng nguồn nhân lực gồm cán bộ, công chức và đoàn viên thanh niên để trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc 100% quy trình thủ tục hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, không phụ thuộc địa giới hành chính, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Các địa phương phải hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã trước ngày 15/8/2025 và của cấp tỉnh trong năm 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Đoàn Thanh niên cùng các bộ, ngành, địa phương huy động lực lượng sinh viên, học sinh tham gia các đội hình tình nguyện hè, trực tiếp hỗ trợ người dân tại cơ sở tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nền tảng số.

Ngoài ra, các Tổ Công nghệ số cộng đồng được giao phối hợp chặt chẽ với chính quyền cấp xã để hướng dẫn và hỗ trợ triển khai hiệu quả nhiệm vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bố trí cán bộ, công chức hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO