9th Monthly B2B lần 6: Kết nối doanh nghiệp Nam Định hai miền Bắc - Nam

Tâm An| 09/05/2023 05:09

Ngày 9/5, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần 6 với chủ đề: “Kết nối Doanh nghiệp Nam Định” với hơn 100 doanh nghiệp (DN) tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, kết nối cơ hội kinh doanh.

Theo đó, 9th Monthly B2B lần 6 nhận được sự quan tâm của không chỉ DN Nam Định tại TP.HCM mà còn mở rộng ra các tỉnh thành phía Bắc, gồm các DN tại TP.Nam Định, DN Nam Định tại Hà Nội. Đồng thời, chương trình cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng DN tại TP.HCM, các DN tỉnh bạn.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, với định vị là một cơ quan truyền thông kết nối mạnh, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vui mừng khi chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng DN Nam Định tại TP.HCM và Hà Nội. Khi các DN Nam Định tại Hà Nội và TP.HCM cùng đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, đồng thuận hỗ trợ nhau trong sản xuất - kinh doanh thì tiếng nói của cộng đồng DN Nam Định sẽ có thêm trọng lượng với quê nhà. Từ đó, ông Trần Hoàng nêu vấn đề, nếu các doanh nhân tại TP.HCM và doanh nhân tại Hà Nội cùng đồng lòng, đoàn kết cũng sẽ tạo được sức ảnh hưởng lớn trong cả nước.

Ông Trần Hoàng mong rằng, qua chương trình sẽ xây dựng mạng lưới truyền thông mạnh, trong đó các hiệp hội, hội, CLB liên kết với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, xem như một kênh xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm, nâng cao thương hiệu, kết nối với bạn hàng. 

-9092-1683613671.jpg

Ông Trần Hoàng phát biểu tại chương trình

Ông Trần Quốc Mạnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM cho biết, chương trình đã hiện thực hoá sự hợp tác giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM. Với phương châm “Kết nối - Phát triển - Bền vững”, các thành viên trong CLB có những chương trình giao lưu, hợp tác trong nội bộ. Qua chương trình 9th Monthly B2B, việc hợp tác đã trở nên chuyên nghiệp, hiện đại hơn. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, chương trình là một trong những cách giúp các DN, nhất là DN vừa và nhỏ vượt qua khó khăn, thêm động lực vươn cao trong sản xuất - kinh doanh, cùng góp phần làm giàu cho kinh tế đất nước.

Ông Mạnh nhấn mạnh, chương trình hôm nay là nền tảng bước đầu để chuẩn bị cho những chương trình, sự kiện xúc tiến thương mại, hợp tác sâu rộng hơn của CLB với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng như với các hội, CLB khác trên cả nước. “Tôi mong rằng, ngày 9/5 hàng năm, CLB sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại như hôm nay”, ông Mạnh chia sẻ. 

Ông Trần Quốc Mạnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM chia sẻ tại chương trình

Ông Trần Quốc Mạnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM chia sẻ tại chương trình

Là người con của Nam Định, ông Phan Viết Thao - Chủ tịch Hội Doanh nhân Nam Định - Hà Nội cho biết, chương trình 9th Monthly B2B vô cùng ý nghĩa vì ngoài mục đích kết nối, xúc tiến thương mại còn có giá trị gắn kết những doanh nhân Nam Định khắp cả nước. Đặc biệt, khi kết nối với các DN Nam Định tại TP.HCM, các DN Nam Định tại Hà Nội có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, góp phần cho quá trình quản lý DN ngày càng hiệu quả.

DN tham gia chương trình không chỉ nhận được các cơ hội kinh doanh mà còn nhận các thông tin, kiến thức bổ ích phục vụ vận hành và phát triển DN, cụ thể là được lắng nghe phần chia sẻ của ông Trần Quốc Mạnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM chia sẻ chủ đề "Văn hoá kinh doanh B2B: Những câu chuyện và kinh nghiệm thực tế".

Với kinh nghiệm thực tiễn từ Công ty CP phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn (Sadaco), ông Mạnh cho biết, vốn là một DN nhà nước, khi mới tiến hành cổ phần hoá, Sadaco gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm của lãnh đạo và toàn thể các nhân viên, đặc biệt, với việc tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối B2B cùng các DN đối tác, chỉ sau 3 năm, Sadaco đã có lợi nhuận. “Nếu chỉ bán hàng cho khách hàng thì chúng tôi không thể có được thành quả như vậy. Chỉ có hoạt động B2B hiệu quả, nhờ kết nối, hợp tác với các đối tác thì mới có thể có được nhiều hợp đồng lớn, doanh thu cao”, ông Mạnh khẳng định. 

Ông Khương Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM đánh giá cao chương trình 9th Monthly B2B và cho biết, chương trình có ý nghĩa rất lớn với các DN hiện nay. Ông Thuấn hy vọng chương trình ngày càng thành công và tạo nhiều cơ hội cho các DN tham gia hơn nữa. Ông Thuấn cũng khẳng định, sẽ kết nối các DN thành viên trong hội với các DN Nam Định để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại. 

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh chương trình

Ông Phạm Ngọc Vinh - Phó giám đốc Công ty TNHH Polytech, thành viên Hội Doanh nhân Nam Định - Hà Nội cho biết, dù ở Hà Nội, nhưng khi nghe thông tin chương trình 9th Monthly B2B đã cùng DN đăng ký tham gia. “Tôi hy vọng qua chương trình sẽ mở rộng thị trường vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Chương trình chính là một cơ hội tốt để tôi thăm dò và khảo sát thị trường phía Nam cũng như có những mối quan hệ kết nối với các đối tác, bạn hàng trong này”, ông Vinh chia sẻ.

Bà Trương Lương - Giám đốc Kinh doanh Khu vực phía Nam Công ty TNHH Thương mại Hà Duy Minh cho biết, dù không phải thành viên CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM nhưng đã theo dõi chương trình 9th Monthly B2B trên truyền thông và đánh giá cao chương trình. Vì thế, bà Lương quyết định đăng ký gian hàng để tham gia. Bà Lương cũng hy vọng, qua chương trình sẽ có nhiều cơ hội kết nối với các DN Nam Định tại TP.HCM, Hà Nội, và Nam Định để mở rộng thị trường ra phía Bắc.

-7842-1683613671.jpg

Công ty CP Thành Nam Group ký kết hợp tác với Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ

Trong khuôn khổ sự kiện 9th Monthly B2B lần 6, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã ký kết hợp tác với 4 đơn vị gồm: Hội Doanh nghiệp quận Phú Nhuận, Hội Quảng cáo TP.HCM, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM, và CLB Doanh nhân 2030. 

Đặc biệt, trong quá trình kết nối đã có các DN ký kết ghi nhớ hợp tác kinh doanh, cụ thể: Công ty CP Thành Nam Group (Thành viên CLB Doanh nghiệp Nam Định tại TP.HCM) ký kết với Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ (Thành viên CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM). Một số công ty tham gia chương trình như Công ty CP Nhôm Việt Pháp, Công ty CP Sâm Ngọc Linh TuMơRông đã có rất nhiều bạn hàng đến trao đổi, hợp tác làm ăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B lần 6: Kết nối doanh nghiệp Nam Định hai miền Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO