Doanh nhân viết

Yêu bản thân đúng cách để thành công

Nhan Húc Quân (*) 18/03/2024 - 08:04

Sự hiện diện của phụ nữ trong các lĩnh vực xã hội ngày nay không chỉ là một biểu hiện của sự tiến bộ, mà còn là dấu hiệu rõ ràng của sự thay đổi đáng kể trong cách nhìn và đánh giá vai trò của họ. Và để phát triển, thành công trong cuộc sống, phụ nữ cũng cần phải biết yêu bản thân đúng cách.

Xã hội ngày nay đang trải qua một quá trình thúc đẩy bình đẳng giới và chinh phục những định kiến xã hội cũ, mở ra những cánh cửa rộng lớn cho phụ nữ thể hiện và phát triển khả năng và tiềm năng của mình ở mọi lĩnh vực, từ gia đình, kinh doanh, chính trị, giáo dục, khoa học đến nghệ thuật.

Sự thừa nhận và chấp nhận về vai trò của phụ nữ trong xã hội không chỉ là một vấn đề về công bằng giới tính mà còn là việc nhận ra khả năng và năng lực thực sự của họ. Sự đa dạng và đa chiều trong vai trò xã hội của phụ nữ không chỉ tạo ra một xã hội văn minh và đa dạng hơn, mà còn giúp tăng cường sự công bằng và cơ hội cho mọi người, không phân biệt giới tính.

Trong xã hội hiện đại, việc yêu bản thân không chỉ là một khía cạnh cá nhân mà còn là một phần không thể thiếu trong việc phát triển và thành công. Chính vì vậy, chia sẽ những trải nghiệm và bí quyết trở thành người phụ nữ tự tin, quyến rũ và mạnh mẽ không chỉ quan trọng mà còn cần thiết.

anh-1.jpg
Tác giả (thứ hai từ trái sang) và bà Lê Thị Thanh Lâm tại buổi chia sẻ “Bí quyết trở thành người phụ nữ quyến rũ Đẹp - Khỏe - Khéo”

Trong buổi chia sẻ về “Bí quyết trở thành người phụ nữ quyến rũ Đẹp - Khỏe - Khéo” của chị Lê Thị Thanh Lâm - nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Saigon Food, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) và Phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp phía Nam, những câu chuyện thực tế và sâu sắc đã được khám phá, từ việc khuyến khích phụ nữ yêu bản thân đúng cách đến việc quản trị cuộc sống và xây dựng mối quan hệ.

Những mẩu chuyện thực tế xảy ra trong chính gia đình đã được chị kể lại và phân tích trên góc độ tâm lý con người, ai cũng thích được làm đẹp, được khen, được tâm sự cùng như chuyện “Cắt tóc cho ba”; “Giậm chân 3 lần” của cậu con trai cả. Thậm chí, chị còn chỉ mẹo cách để khích lệ người đàn ông trong nhà biết chia sẻ, gánh vác việc nhà từ rửa chén, lau nhà đến vào bếp cùng vợ thay vì đa số đàn ông về đến nhà là ngồi ì ra đọc báo, xem tivi hay dửng dưng chờ vợ dọn mâm sẵn để khai bữa kiểu “chồng chúa vợ tôi”.

Chị tóm gọn trong 5 điều dưới đây mà theo tôi, không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng cần học để áp dụng cho bản thân.

1. Yêu bản thân đúng cách

Biết yêu cả điểm tốt và điểm khiếm khuyết của mình bởi 10 ngón tay cũng có ngón dài ngón ngắn. Biết khai thác điểm mạnh tối đa và hạn chế bộc lộ điểm yếu đến mức tối thiểu theo cách ông bà xưa hay nói “tốt khoe xấu che”. Bởi tâm lý chung, ai cũng thích được nhìn, được tiếp xúc và làm việc cùng với những người có sắc vóc và giỏi giang.

2. Yêu đời: Tích cực và lạc quan trong suy nghĩ và hành xử mỗi ngày để duy trì năng lượng tích cực cho tâm thế, tinh thần và cơ thể hoạt động.

3. Tự do tài chính: Phải đi làm hoặc bán buôn để có thu nhập, biết cách quản lý tiền (cân đối thu chi) để chủ động xoay trở cuộc sống cá nhân và gia đình.

4. Bồi đắp xây dựng mối quan hệ: Biết kính trên nhường dưới, quan tâm chăm sóc các mối quan hệ thân cận trong gia đình nội ngoại và trong công sở.

5. Quản trị cuộc sống: Sống phải có mục tiêu và kế hoạch phát triển bản thân hằng năm để không phí phạm cuộc đời.

anh-2(1).jpg
Những chia sẻ của bà Lê Thị Thanh Lâm khuyến khích phụ nữ yêu bản thân đúng cách để phát triển và thành công hơn trong cuộc sống

Đẹp là điều ai cũng khát khao và mong muốn. Nguyên lý tâm sinh tướng là kết quả minh chứng cho sự thay đổi, điều hướng tâm tính của con người, đặc biệt là phụ nữ để có một tướng mạo và dáng vóc thu hút sự chú ý của người khác qua khí chất và phong thái trong ứng xử và giao tiếp xã hội.

Khỏe là yếu tố không thể thiếu bởi sức khỏe quyết định vóc dáng, năng lượng, tuổi thọ và tác động đến tâm thế và tinh thần con người.

Khéo là điều kiện cần trong ứng xử và giao tiếp xã hội, biết vun vén, chăm sóc các mối quan hệ thúc đẩy phát triển bản thân và hài hòa tính khí giữa con người trong gia đình và công sở.

Tôi tâm đắc và trân quý những lời chia sẻ thấu tình đạt lý, uyển chuyển của chị và cũng xin tóm ý bằng câu trích dẫn của bản thân để mang lại sự khích lệ cho mọi người.

“Trên đời này không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Không có phụ nữ kém cỏi mà chỉ có phụ nữ không chịu học hỏi”.

(*) Tổng giám đốc Công ty New Toyo Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yêu bản thân đúng cách để thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO