Quản trị

Xây dựng văn hóa học tập nơi làm việc

Nguyên Phương 11/03/2024 - 13:39

Xây dựng văn hóa học tập không những mang lại nhiều lợi ích cho công ty mà còn cho cả nhân viên. Chuyện này đòi hỏi những gì?

thach-thuc-xay-dung-van-hao-hoc-tap.jpg

Nhất quán

Hãy kiên định với việc xây dựng văn hóa học tập. Nếu bạn thực sự muốn nhìn thấy kết quả rõ rệt thì đây không thể chỉ là một dự án hằng tháng. Đây không phải là một sự thay đổi nhanh chóng mà bạn có thể nhìn thấy sự cải thiện ngay lập tức. Văn hóa học tập là phương tiện để đáp ứng hiệu quả các kỳ vọng và xu hướng kinh doanh thay đổi liên tục.

Đừng chạy theo xu hướng kinh doanh hiện thời, thay vào đó, hãy dành thời gian để phát triển và cải thiện kiến thức cũng như kỹ năng.

Bắt buộc

Mọi người trong công ty phải được yêu cầu hoàn thành các kế hoạch đào tạo đã đề ra. Nếu việc học tập không phải là một chương trình chính thức và bắt buộc, mọi người sẽ không nhìn nhận nó một cách nghiêm túc và sẽ không bao giờ thực hiện. Hãy lập danh sách kiểm tra để theo dõi các hoạt động hàng ngày của nhân viên và chắc chắn mọi thứ đều được hoàn thành.

Khuyến khích học tập

Nhân viên nên được khuyến khích khi học các kỹ năng mới. Họ xứng đáng được công nhận. Ngoài ra, một người được công nhận sẽ thúc đẩy những nhân viên khác muốn học hỏi thêm.

Nhà lãnh đạo cũng nên khuyến khích nhân viên đưa ra phản hồi. Đây là cách bạn có thể xem liệu nhân viên có cảm thấy việc học tập có mang lại lợi ích cho họ hay không và liệu khoản đầu tư của mình đã được sử dụng hợp lý hay chưa.

Đảm bảo trách nhiệm của nhân viên

Không ai muốn gây trở ngại cho nhân viên của mình cả. Đối đầu không phải là việc gì hay ho. Để tránh điều này, hãy thiết lập các tiêu chuẩn rõ ràng. Một nhân viên mới ban đầu có thể tràn đầy năng lượng nhưng sau đó cũng có thể mất dần hứng thú. Nếu bạn đặt ra các mục tiêu và tầm nhìn cụ thể, điều đó sẽ mang lại cho họ động lực để thúc đẩy sự phát triển cá nhân.

Tuyển dụng thông minh

Tuyển dụng không phải là chuyện dễ dàng. Không có phương pháp nào cụ thể và khuôn mẫu để chọn ra một ứng viên hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn kiểm tra mức độ nhiệt tình với việc học tập của ứng viên tiềm năng. Hãy đặt câu hỏi kỹ lưỡng về khả năng chấp nhận rủi ro của ứng viên và liệu họ có phải là người thích thử thách không.

image_10-buoc-xay-dung-van-hoa-hoc-tap-2.jpg

Hòa hợp

Cởi mở là chìa khóa. Khi mọi người gặp rắc rối, họ sẽ tìm đến bạn và không lo lắng. Các cuộc thảo luận về ý tưởng và thách thức nên diễn ra tự do. Hãy cho họ thấy rằng bạn là người dễ gần và nhân viên sẵn lòng tìm đến bạn. Hãy là một người biết lắng nghe và cởi mở để học hỏi.

Ngoài ra, đừng ngại rủi ro. Miễn là họ không cực đoan và luôn ủng hộ việc học tập và phát triển, hãy khuyến khích họ. Nhân viên của bạn không thể sợ thất bại, nếu không họ sẽ không bao giờ học hỏi hoặc tạo ra bất kỳ điều gì mới. Nếu họ không lặp lại những việc đã làm trước đây và tích cực cố gắng học hỏi và phát triển, hãy khuyến khích họ phát huy.

Không ngừng phát triển

Đừng ngại thử những điều mới mẻ mà bạn cho rằng sẽ tạo ra kết quả tốt hơn. Với thế giới kinh doanh như hiện nay, sự thay đổi có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Các công ty phải linh hoạt và có thể đối phó với thay đổi. Không ngừng phát triển các thói quen và chiến lược mới để duy trì văn hóa học tập đỉnh cao của doanh nghiệp.

Theo Trainingindustry

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng văn hóa học tập nơi làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO