Diễn đàn

Xây dựng tượng đài là trân trọng đóng góp của doanh nhân

TS.Trần Đình Lý (*) 25/03/2024 16:55

Các trường đại học, các thế hệ giảng viên, sinh viên luôn trân trọng các doanh nghiệp, doanh nhân. Sự đóng góp không mệt mỏi, không ngừng nghỉ của các thế hệ doanh nhân thời gian qua đã góp phần lớn trong việc phát triển của nhiều trường đại học hiện nay.

Việc xây dựng tượng đài doanh nhân, chắc chắn sẽ có nhiều quan điểm đổi lập, nhưng với tôi thì đó là một điều ý nghĩa để tôn vinh những đóng góp không mệt mỏi của các thế hệ doanh nhân trong thời gian qua.

Về quy mô, địa điểm xây dựng, các cách triển khai thì cần sự ngồi lại của nhiều giới, như các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu, nhà lịch sử, các kiến trúc sư, điêu khắc, các nhà quy hoạch, chính quyền Thành phố.

Và tất nhiên, không thể thiếu các doanh nhân cũng như những người thụ hưởng sự đóng góp của các doanh nhân thời gian qua. Đó sẽ là những đối tượng đưa ra những lời nhận xét, ý kiến phù hợp về tiêu chí, cách thức xây dựng.

ly.jpg

TP.HCM là địa phương lớn, nơi tập trung nhiều doanh nhân, doanh nghiệp lớn nhất cả nước, việc xây dựng tượng đài doanh nhân tại đây lại càng có ý nghĩa. Không chỉ giúp các doanh nhân hiện tại phấn đấu, mang lại nhiều giá trị cho nền kinh tế, cho cộng đồng mà quan trọng hơn còn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, để các thế hệ sau ngày càng phát huy tinh thần doanh nhân, hoài bão doanh nhân, xây dựng thành phố ngày một phát triển hơn.

(*) Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM

Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng tượng đài là trân trọng đóng góp của doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO