Tổng giám đốc AstraZeneca được phong tước Hiệp sĩ tại Vương quốc Anh

Minh Quân| 08/06/2022 08:59

Tổng giám đốc Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot vừa được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ vì những cống hiến cho ngành khoa học đời sống và sự lãnh đạo trong công cuộc ứng phó với đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, nhân đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng.

Tổng giám đốc AstraZeneca được phong tước Hiệp sĩ tại Vương quốc Anh

Tổng giám đốc Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot

Từ khi gia nhập AstraZeneca hồi thập niên trước, ông Pascal đã dẫn dắt AstraZeneca trở thành một trong những tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới với trụ sở tại Vương quốc Anh, liên tục ra mắt nhiều loại thuốc tiên tiến, mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu. Ngày nay, AstraZeneca có giá trị vốn hóa thị trường lớn thứ hai trên Sàn giao dịch Chứng khoán London, với giá cổ phiếu tăng gấp bốn lần trong 10 năm qua.

AstraZeneca cũng đã đóng một vai trò then chốt trong nỗ lực ứng phó với Covid-19 trên toàn cầu. Ngay từ giai đoạn đầu, tập đoàn đã quyết định cung cấp vaccine theo mô hình phi lợi nhuận, và phần lớn số lượng vaccine đã được bán ra với giá gốc cho tới nay. Tính đến hôm nay, 3 tỷ liều vaccine của AstraZeneca đã được cung ứng tới hơn 180 quốc gia. Xấp xỉ hai phần ba lượng vaccine này đã được đưa đến các nước thuộc nhóm thu nhập thấp và trung bình thấp.

Ông Pascal cũng đang thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nhiều lĩnh vực khác. Ông là đồng Chủ tịch Hội đồng về Hệ thống Y tế thuộc chương trình Sáng kiến Thị trường bền vững (SMI) do Thái tử Charles - Hoàng gia Anh khởi xướng.

Tổng giám đốc AstraZeneca cũng là đồng chủ tịch của Hội đồng Khoa học Đời sống Vương quốc Anh, quy tụ nhiều lãnh đạo từ các ngành nhằm giữ vững vị thế dẫn đầu của Anh Quốc về khoa học đời sống trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng giám đốc AstraZeneca được phong tước Hiệp sĩ tại Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO