Sau đại dịch, tài sản của những tỷ phú này đã tăng hơn một nửa

Khởi Vũ| 19/06/2020 06:00

Bất chấp tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, tài sản của 7 người giàu nhất thế giới dưới đây vẫn tăng hơn một nửa.

Sau đại dịch, tài sản của những tỷ phú này đã tăng hơn một nửa

Trong đó, mức tăng lớn nhất là 28,7 tỷ USD, và mức tăng thấp nhất là 9,2 tỷ USD.

Ảnh hưởng bởi Covid-19, nền kinh tế của hàng loạt quốc gia phát triển lẫn đang phát triển đều hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Tổ chức Lao động Quốc tế vào cuối tháng 4/2020 cho biết, khoảng 1,6 tỷ người lao động thuộc khu vực kinh tế phi chính thức trên toàn cầu có nguy cơ đánh mất sinh kế vì đại dịch. Riêng tại Mỹ, theo báo cáo từ Bộ Lao động nước này, đến cuối tháng 5/2020, số người lao động mất việc đã vượt hơn 42 triệu.

Đồng thời, trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc trước các tác động tiêu cực từ đại dịch, tài sản của phần lớn tỷ phú USD trên thế giới cũng theo đó mà sụt giảm. Theo một thống kê công bố vào giữa tháng 3 từ Forbes, tổng tài sản của tất cả tỷ phú trên toàn cầu đã giảm 700 tỷ USD so với năm 2019, và có 58 người đã đánh mất vị trí 'tỷ phú'. Ngoài ra, tài sản của 51% tỷ phú thế giới đều sụt giảm so với năm ngoái.

Link bài viết

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến đà lao dốc của thị trường vào tháng 3/2020, tài sản của nhiều tỷ phú đã ghi nhận sự phục hồi nhanh chóng, thậm chí tăng vượt mức trước khi đại dịch bùng phát. Theo đó, tài sản của 7 trên tổng số 50 người giàu nhất thế giới đã tăng hơn một nửa, trong giai đoạn từ ngày 18/3 (một tuần sau khi Covid-19 được công bố là đại dịch) tới ngày 4/6 (thời điểm nhiều quốc gia đã dỡ bỏ lệnh phong toả).

Dựa trên chênh lệch giá trị tài sản theo thời gian thực, vị tỷ phú có lượng tài sản tăng mạnh nhất là Dieter Schwarz - Chủ tịch, CEO chuỗi siêu thị Lidl, với mức tăng 67%. Trong khi đó, doanh nhân người Nhật Tadashi Yanai - Chủ tịch của tập đoàn thời trang Fast Retailing có mức tăng tài sản ít nhất, ở 50,2%. Và, dưới đây là 7 trên tổng số 50 người giàu nhất thế giới sở hữu giá trị tài sản ròng tăng hơn 50% trong giai đoạn 18/3-4/6.

1. Dieter Schwarz

Mức tăng tài sản: 13,3 tỷ USD

Tỷ lệ tăng: 67%

Tổng tài sản (tính đến ngày 4/6): 33,1 tỷ USD

Sau-da-i-di-ch-ta-i-sa-n-cu-a-5624-4432-

CEO chuỗi siêu thị Lidl - doanh nhân người Đức Dieter Schwarz.

Doanh nhân, tỷ phú người Đức Dieter Schwarz là ông chủ của Schwarz Grpe - tập đoàn bán lẻ tư nhân hiện sở hữu và vận hành chuỗi siêu thị Lidl và Kaufland. Đây là tập đoàn bán lẻ lớn thứ 6 thế giới xét về mặt doanh thu. Schwarz mở cửa hàng Lidl đầu tiên từ năm 1973, sau đó trở thành CEO chuỗi siêu thị này khi cha của ông qua đời vào năm 1973, và đã giúp đưa Lidl trở thành chuỗi cửa hàng giảm giá lớn thứ nhì nước Đức. Hiện, Schwarz là người giàu thứ 40 thế giới.

2. Mukesh Ambani

Mức tăng tài sản: 21,2 tỷ USD

Tỷ lệ tăng: 57,6%

Tổng tài sản (tính đến ngày 4/6): 58 tỷ USD

Người giàu nhất Ấn Độ, tỷ phú Mukesh Ambani là Chủ tịch của Reliance Industries - 'gã khổng lồ' trong lĩnh vực năng lượng, hoá dầu, bán lẻ và viễn thông của Ấn Độ. Tiếp quản Reliance Industries từ cha, Mukesh cùng em trai Anil đã giúp đưa tập đoàn này trở thành doanh nghiệp Ấn Độ đầu tiên có giá trị vốn hoá vượt 100 tỷ USD.

Link bài viết

3. Elon Musk

Mức tăng tài sản: 13,6 tỷ USD

Tỷ lệ tăng: 55%

Tổng tài sản (tính đến ngày 4/6): 38,2 tỷ USD

Tỷ phú Elon Musk - CEO của Telsa, SpaceX và The Boring Company đứng thứ 3 trong danh sách với mức tăng tài sản 55%. Con số này một phần nhờ vào sự hồi phục của cổ phiếu (CP) Tesla, khi kết phiên giao dịch ngày 4/6 ở mức 864,38 USD/CP, so với 361,22 USD/CP vào ngày 18/3.

Gần đây nhất, Musk thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX mang theo tàu vũ trụ Crew Dragon cùng 2 phi hành gia Mỹ đã rời khỏi bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Floria, và chưa đầy 19 giờ sau đã kết nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

5. Alain và Gerard Wertheimer

Mức tăng tài sản: 9,2 tỷ USD

Tỷ lệ tăng: 53,8%

Tổng tài sản (tính đến ngày 4/6): 26,3 tỷ USD

Alain và Gerard Wertheimer

Alain (phải) và Gerard Wertheimer (trái) - hai anh em doanh nhân người Pháp đồng sở hữu thương hiệu Chanel

Cùng đứng thứ 5 trong danh sách này là hai anh em doanh nhân người Pháp Alain và Gerard Wertheimer - đồng sở hữu thương hiệu thời trang, quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa cao cấp Chanel. Năm 1940, khi quân Đức tiến vào Paris, gia đình Pierre Wertheimer đã phải tạm nhường toàn bộ quyền điều hành phát triển công ty cho bà Gabrielle (Coco) Chanel.

Mười bốn năm sau, khi trở lại Pháp sau chiến tranh, nhà Wertheimer đã mua lại toàn bộ quyền hoạt động từ bà Coco Chanel, và bắt đầu đầu tư mở rộng bộ phận thời trang cao cấp. Khi Pierre qua đời, quyền sở hữu được chuyển cho con trai Jacques Wertheimer, cũng chính là bố của Alain và Gerard Wertheimer. Đến năm 1974, khi Jacques qua đời, cả hai anh em chính thức tiếp quản công việc và thương hiệu Chanel, trở thành thế hệ thứ ba điều hành công ty hơn 100 năm tuổi này.

Link bài viết

6. Mark Zuckerberg

Mức tăng tài sản: 28,7 tỷ USD

Tỷ lệ tăng: 52,47%

Tổng tài sản (tính đến ngày 4/6): 83,4 tỷ USD

Sở hữu khoảng 400 triệu CP của Facebook, tài sản của CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã tăng gần 29 tỷ USD trong giai đoạn Covid-19 bùng phát dữ dội tại Mỹ. Đồng thời, Zuckerberg cũng đã đóng góp hơn 150 triệu USD phục vụ công tác chống dịch thông qua Facebook và cả quỹ từ thiện Chan-Zuckerburg Initiative.

7. Tadashi Yanai

Mức tăng tài sản:9,9 tỷ USD

Tỷ lệ tăng: 50,2%

Tổng tài sản (tính đến ngày 4/6): 29,6 tỷ USD

Tỷ phú Tadashi Yanai - Nhà sáng lập, Chủ tịch của tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của nhãn hiệu thời trang Uniqlo, hiện đang là người giàu nhất Nhật Bản. Với mục tiêu đưa Fast Retailing trở thành tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới, trong suốt nhiều năm làm việc, Yanai đã xây dựng và biến Uniqlo thành tâm điểm thành công của Fast Retailing. Hiện, thương hiệu thời trang này có 2.242 cửa hàng trên toàn cầu, với 811 cửa hàng tại Nhật và 1.431 cửa hàng tại 24 quốc gia khác trên thế giới.

Sau-da-i-di-ch-ta-i-sa-n-cu-a-7761-9657-

Người giàu nhất Nhật Bản - tỷ phú Tadashi Yanai

Là một người kỹ tính và nghiêm khắc với bản thân, nên khi sẻ về bí quyết thành công của mình, vị Chủ tịch của Fast Retailing đã từng nói: "Sai một li, đi một dặm; lỗ hổng 1mm có thể tạo nên sự khác biệt lớn theo thời gian. Bí quyết thành công nằm ở việc thực hiện và duy trì đều đặn những điều cơ bản nhất ngày này qua ngày khác".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau đại dịch, tài sản của những tỷ phú này đã tăng hơn một nửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO