Mạng xã hội của ông Trump gọi vốn được 1 tỷ USD dù chưa hoạt động

P.V| 06/12/2021 06:00

Một tỷ USD phát đi thông điệp quan trọng đến các ông lớn công nghệ rằng, kiểm duyệt và phân biệt đối xử chính trị phải chấm dứt", ông Trump tuyên bố.

Mạng xã hội của ông Trump gọi vốn được 1 tỷ USD dù chưa hoạt động

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố kế hoạch thành lập mạng xã hội riêng từ tháng 10. Ảnh: AFP.

Theo Financial Times, mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã huy động được 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư, trong bối cảnh công ty này đang lên kế hoạch IPO thông qua sáp nhập với Digital World - một công ty thâu tóm, sáp nhập chuyên dụng (SPAC).

Danh tính các nhà đầu tư không được công bố trong thông cáo chung ngày 4/12/2021 của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG) và đối tác Digital World, tờ Guardian đưa tin. 

Số vốn 1 tỷ USD tới từ "một nhóm đa dạng" các nhà đầu tư sau khi TMTG và Digital World sáp nhập, thông báo cho biết. Theo Digital World, số tiền 1 tỷ USD vượt quá con số 293 triệu USD (trừ chi phí) mà công ty này có thể sẽ đầu tư.

"Tôi tin TMTG có thể sử dụng hiệu quả số vốn này để tăng tốc và củng cố hoạt động kinh doanh, trong đó tiếp tục thu hút nhân tài, thuê các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu và triển khai các chiến dịch quảng cáo, phát triển kinh doanh quan trọng", CEO Digital World Patrick Orlando nói.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump thành lập TMTG từ tháng 10 và tiết lộ kế hoạch xây dựng ứng dụng nhắn tin mới có tên Truth Social ("Mạng xã hội Sự thật"). Là Chủ tịch TMTG, Trump sẽ nhận được hàng chục triệu cổ phiếu thưởng đặc biệt nếu công ty hoạt động tốt, qua đó có khả năng mang về cho cựu tổng thống khối tài sản lên tới hàng tỷ USD.

Được biết, mục đích của Truth Social là cạnh tranh với Twitter và các mạng xã hội khác từng khóa tài khoản của Trump sau khi xảy ra cuộc tấn công vào Điện Capitol ở Washington D.C. vào ngày 6/1.

TMTG và Digital World cho biết họ có kế hoạch ra mắt Truth Social trên toàn quốc vào đầu năm 2022.

Trong bối cảnh Trump Organization vướng vào các cuộc điều tra, tài sản của ông được cho là đã giảm mạnh. Cựu tổng thống Mỹ đang gặp rắc rối pháp lý xuất phát từ cáo buộc về gian lận bầu cử và hoạt động tài chính cá nhân. Hồi tháng 10, ông lần đầu bị loại khỏi danh sách 400 người Mỹ giàu nhất của Forbes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mạng xã hội của ông Trump gọi vốn được 1 tỷ USD dù chưa hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO