Thị trường

VinFast tăng trưởng doanh thu gần 47% trong quý III/2025

Hùng Nguyễn 23/11/2025 11:00

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với mức tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn sản lượng bàn giao, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường xe điện trong nước và quốc tế.

Theo báo cáo tài chính, trong quý III/2025, VinFast đạt tổng doanh thu 18.100,2 tỷ đồng, tương đương 718,6 triệu USD, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2024 và tăng 9% so với quý II/2025. Động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ sản lượng xe giao cao kỷ lục.

Cụ thể, trong quý III, hãng đã bàn giao 38.195 ô tô điện trên toàn cầu, tăng 74% so với cùng kỳ và tăng 7% so với quý trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, tổng lượng ô tô điện VinFast bàn giao đạt 110.362 xe, tăng 149% so với cùng kỳ năm ngoái, chính thức vượt mốc 100.000 xe chỉ sau ba quý.

d5a36cd86f5843779580c4a17290ef09.jpg

Ở mảng xe hai bánh điện, VinFast cũng ghi nhận mức tăng trưởng đột biến. Trong quý III/2025, công ty bàn giao 120.052 xe máy điện và xe đạp điện, tăng 535% so với cùng kỳ và tăng 73% so với quý II. Lũy kế 9 tháng, tổng số xe hai bánh điện bàn giao đạt 234.536 chiếc, tăng 489% so với cùng kỳ năm 2024.

Chia sẻ về kết quả này, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐQT VinFast cho biết việc vượt mốc 100.000 xe trong 9 tháng đầu năm là cột mốc quan trọng, phản ánh vị thế dẫn đầu bền vững tại thị trường Việt Nam, đồng thời cho thấy những bước tiến rõ nét tại các thị trường khu vực. Trong đó, VinFast đã lọt Top 8 thương hiệu xe điện có lượng đăng ký cao tại Ấn Độ trong tháng 10 và Top 5 thương hiệu xe điện thuần (BEV) tại Indonesia trong 9 tháng đầu năm.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc Tài chính VinFast nhấn mạnh đà tăng trưởng trong quý III được thúc đẩy bởi nhu cầu thị trường cao và sự ra mắt của dòng sản phẩm Green Series. Theo bà, bước sang quý IV, công ty đã ghi nhận lượng đơn đặt hàng lớn, qua đó tạo nền tảng tích cực cho kết quả kinh doanh ngắn hạn cũng như trung hạn.

Song song với tăng trưởng doanh số, VinFast tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đa thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hãng đã xây dựng ba nhóm thương hiệu với định vị rõ ràng, bao gồm dòng xe điện thông minh VinFast, dòng Green Series phục vụ vận tải dịch vụ và thương hiệu siêu sang Lạc Hồng.

Về chiến lược công nghệ, VinFast tập trung phát triển nền tảng dựa trên ba trụ cột gồm: nền tảng xe, kiến trúc điện – điện tử và công nghệ hỗ trợ lái, tự hành. Hệ thống điện – điện tử đang được tái cấu trúc theo hướng kiến trúc phân vùng, phần mềm lõi do VinFast tự phát triển, cho phép cập nhật phần mềm từ xa (OTA) nhanh hơn và nâng cao độ ổn định.

Trên thị trường quốc tế, VinFast tiếp tục mở rộng hiện diện. Tại Ấn Độ, mạng lưới đã được mở rộng lên 20 showroom tính đến cuối tháng 9/2025. Tại Indonesia, hãng phát triển hệ thống phân phối lên 33 đại lý và vươn lên nhóm 5 thương hiệu xe điện thuần lớn nhất thị trường. Ở Mỹ, VinFast đã khai trương đại lý đầu tiên tại California và tiếp tục mở rộng thông qua hệ thống đối tác bên thứ ba.

Về tài chính, VinFast đã ký kết khoản vay 100 triệu USD với Ngân hàng MUFG và vay thêm 150 triệu USD kỳ hạn 3 năm từ Ngân hàng Barclays. Tính đến ngày 30/9/2025, tổng thanh khoản sẵn có của công ty đạt 3,7 tỷ USD, tạo nền tảng vững chắc cho chiến lược mở rộng trong giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, VinFast đã bổ nhiệm ông Phạm Nhật Quân Anh làm Thành viên HĐQT kể từ ngày 20/11/2025. Sau quyết định này, HĐQT VinFast gồm 7 thành viên, trong đó có 2 thành viên độc lập.

Trong thời gian tới, VinFast đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi lượng xe bàn giao toàn cầu trong năm 2025, đồng thời tiếp tục ưu tiên chiến lược tăng trưởng doanh thu song hành với kiểm soát chi phí và duy trì kỷ luật tài chính chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinFast tăng trưởng doanh thu gần 47% trong quý III/2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO