Siêu anh hùng hết yêu

CHIÊU ANH| 28/03/2019 04:23

Tình yêu là một yếu tố rất quen thuộc trong phim siêu anh hùng, nhưng gần đây khán giả đã chứng kiến nhiều mối tình bị đưa vào “hộp lưu trữ” (và không có trong bản phim hoàn thiện).

Siêu anh hùng hết yêu

Cảnh lãng mạn trong phim Superman

Từng có ít nhất là hai cảnh lãng mạn được xem là biểu tượng tình yêu trong phim siêu anh hùng. Một là cảnh múa trên không khi Superman (Christopher Reeve đóng) đưa Lois Lane (Margot Kidder đóng) bay trên thành phố lung linh trong phim Superman. Cảnh kia là khoảnh khắc Mary Jane Watson (Kirsten Dunst đóng) ướt sũng vì mưa cởi một phần mặt nạ của Spider-man (Tobey Maguire đóng) vừa đủ để hôn nhau khi anh đang treo ngược người trong phim Spider Man. Câu chuyện tình lãng mạn giữa Captain America (Chris Evans) và nữ mật vụ Carter (Hayley Atwell) từng lấy không ít nước mắt của khán giả. Hay chuyện tình của người sắt Tony Stark và cô thư ký riêng Pepper Potts từng được truyền thông quan tâm nhất trong Vũ trụ Marvel...
Tuy nhiên, ở các phần tiếp theo của Iron Man, Captain America, Thor, Batman, Superman và XMen... khán giả sẽ thấy những câu chuyện phụ về các mối tình đang dần trở về số không. Những phim hiện nay của Vũ trụ DC và Marvel gần như đều tập trung hoàn toàn vào các siêu anh hùng. Họ chỉ có nhiệm vụ duy nhất là chiến đấu với phe phản diện, nên những người hâm mộ hay “shipper” (những người thích ghép cặp hai nhân vật với nhau) đành phải tưởng tượng về những mối tình chớp nhoáng giữa các siêu anh hùng. Vậy tại sao tình yêu của siêu anh hùng không xuất hiện nhiều nữa? Một cách lý giải là những series siêu anh hùng thời nay thường kéo dài mãi cho đến khi tình yêu kiệt quệ. Một xu hướng đang thịnh hành là khán giả muốn được thưởng thức những câu chuyện nhiều nút thắt, mang tính thần thoại hơn là xem hai siêu anh hùng thích nhau.

(Theo Hollywood Repoter)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu anh hùng hết yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO