Sống khỏe

VADE hướng dẫn theo dõi đường huyết liên tục cho người bệnh đái tháo đường

H.Ng 29/06/2024 07:33

Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam (VADE) ngày 27/6 tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình theo dõi đường huyết liên tục các chuyên viên y tế với kỳ vọng góp phần mang lại những thay đổi lớn trong việc quản lý bệnh đái tháo đường tại Việt Nam.

Trước đây, Bộ Y tế đã khuyến nghị theo dõi đường huyết liên tục (CGM) đối với những người mắc đái tháo đường tuýp 2 muốn quản lý đường huyết tốt hơn và những người nhập viện cần theo dõi sát đường huyết.

ht2.jpg

Theo hướng dẫn của VADE, hệ thống CGM sử dụng một cảm biến được đưa vào dưới da để đo lượng đường trong dịch mô kẽ trong một khoảng thời gian nhất định, từ đó thể hiện mức đường huyết ước tính liên tục theo thời gian.

Hướng dẫn này hỗ trợ chuyên viên y tế thông qua các chỉ số quan trọng, đặc biệt ở người già và phụ nữ mang thai cũng như các phân tích dữ liệu. Dựa trên hướng dẫn này, các chuyên viên y tế sẽ xây dựng quy trình triển khai CGM cho bệnh viện.

Hướng dẫn cũng giúp người bệnh đái tháo đường hiểu tổng quan về CGM, cách thiết bị hoạt động và cách sử dụng thiết bị CGM.

ht.jpg

Một trong những thiết bị CGM được nêu trong hướng dẫn của VADE là FreeStyle Libre, công nghệ theo dõi glucose liên tục được công ty chăm sóc sức khỏe Abbott giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 3/2021. Công nghệ này được sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ 4 tuổi trở lên.

Hệ thống FreeStyle Libre giúp theo dõi mức đường huyết mỗi phút thông qua một cảm biến nhỏ đeo ở mặt sau cánh tay với kích thước chỉ bằng một đồng xu. Cảm biến được sử dụng liên tục trong 14 ngày, là thiết bị đo và theo dõi glucose có thời gian sử dụng lâu nhất thế giới hiện nay.

Công nghệ này đã giúp thay đổi cuộc sống của khoảng 6 triệu người bệnh đái tháo đường ở hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Nổi bật
Đọc nhiều
VADE hướng dẫn theo dõi đường huyết liên tục cho người bệnh đái tháo đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO