Sống khỏe

Ưu điểm và nhược điểm của golf

Phan Thế Hải 09/02/2024 08:00

Golf là môn thể thao rèn luyện sức khỏe kết hợp giữa việc tận hưởng niềm hạnh phúc của thiên nhiên, tập thể dục và chơi trò chơi. Là môn thể thao đánh bóng bằng gậy, golf đang thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Vậy lợi ích của việc chơi golf, những bất lợi khi chơi golf là gì? Là người có vài chục năm chơi golf xin được bàn một chút về những kiến ​​thức chuyên môn liên quan đến việc chơi golf.

Lợi ích của việc chơi golf

tap_danh_golf_4.jpg

1. Tăng cường thể lực

Golf là môn thể thao rèn luyện sức khỏe có thể tập luyện từ 3 tuổi đến 80 tuổi, không chỉ rèn luyện sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể con người mà còn cần vận động một lượng nhỏ và giảm đáng kể khả năng chấn thương khớp gối. Đây còn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe ngoài trời, giúp trẻ em được tận hưởng trọn vẹn ánh nắng mặt trời và khí O2, đạt được mục đích nâng cao thể lực và tăng trưởng, phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần.

2. Tạo ra hành vi và khí chất tao nhã, điềm tĩnh

Là môn thể thao dành cho quý ông, golf đề cao phẩm chất cao quý và sang trọng. Người chơi golf phải luôn thể hiện tinh thần lịch sự, nhã nhặn và luôn quan tâm đến người khác, trong môi trường như vậy, rất dễ khuyến khích trẻ hình thành thói quen lịch sự, nhã nhặn ngay từ khi còn nhỏ và hiểu được tầm quan trọng của việc suy nghĩ về mọi việc quan tâm đến những người khác. Tính khí hòa đồng rất có lợi cho sự phát triển hạnh phúc của trẻ em.

3. Phát triển ý thức và khả năng tư duy phản biện

Có người miêu tả 18 hố golf giống như con đường đời, đầy bóng tối và khó khăn, lúc vui lúc buồn. Cá nhân phải đối mặt với nhiều khó khăn khác nhau, đưa ra những đánh giá phù hợp, suy nghĩ cẩn thận, tìm giải pháp và gánh chịu mọi hậu quả. Mặc dù anh ta đang chơi bóng rổ nhưng nó giống như chấp nhận những thử thách của cuộc sống hàng ngày hơn. Trẻ em chơi golf có sự trưởng thành và tự tin hơn tuổi, đồng thời có ý thức và khả năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ hơn.

4. Tạo phẩm chất tâm lý cá nhân xuất sắc

Một đứa trẻ duy nhất lớn lên trong hũ mật và được mọi nơi chiều chuộng, chăm sóc thường cảm thấy bối rối khi gặp thất bại. Golf mang đến cho trẻ cơ hội đối mặt với thất bại. Chơi golf không phải là một cuộc cạnh tranh với người khác mà là một quá trình đánh bại chính mình. Golf là môn thể thao tốt nhất dành cho trẻ em, giúp trẻ điều chỉnh cảm xúc, thoát khỏi sự bực bội và rèn luyện phẩm chất tâm lý cá nhân tốt ngay từ khi còn nhỏ, những điều này sẽ mang lại lợi ích cho con bạn trong suốt cuộc đời.

5. Tạo nên bản chất tinh thần của sự tự ý thức và kỷ luật tự giác

Đặc điểm lớn nhất của môn golf là được thực hiện mà không có sự giám sát của trọng tài, dựa vào tính chính trực và uy tín cá nhân của người tham gia để tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn. Nếu trẻ em tuân thủ kỷ luật và kiến ​​thức lễ nghi trên sân từ khi còn nhỏ thì chắc chắn khi lớn lên chúng sẽ tuân theo các quy tắc, quy định xã hội. Chơi golf có thể cho phép trẻ học được nhiều nguyên tắc sống.

6. Chia tay những sở thích xấu

Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ gặp rắc rối với việc con mình nghiện những sở thích không tốt như chơi game trực tuyến, chơi golf lại cho phép trẻ có một môn thể thao lành mạnh mà chúng có thể “ám ảnh”. Sau khi nghiên cứu, một khi trẻ tiếp xúc với golf thường không thể dừng lại, cùng với sự điều trị đúng đắn của cha mẹ và huấn luyện viên, môn thể thao thời thượng và trang nhã này có thể trở thành “bạn đồng hành nhỏ” suốt đời của trẻ. Niềm đam mê chơi golf sẽ giúp trẻ hạn chế sa đà vào các games online và các trò vô bổ khác.

Nhược điểm của việc chơi golf

Chấn thương trong thể thao rất dễ xảy ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 60% người chơi golf nghiệp dư đã bị chấn thương một hoặc vài lần trong ngày thi đấu. Vị trí thường gặp của chấn thương khớp gối là chấn thương thắt lưng, tiếp theo là chấn thương khuỷu tay và cổ tay, sau đó là chấn thương ngoại vi vai, nói chung, vết thương ở bên trái lớn hơn bên phải.

Câu hỏi thường gặp về chơi golf

terrace_downs_golf_gopro_9_of_39.2e16d0ba.fill-1500x975.jpg

1. Hãy chú ý đến sét đánh vào những ngày mưa

Việt Nam là xứ nhiệt đới, trời mưa và thường xuyên mưa liên tục, nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy bóng dáng của nhiều người đam mê chơi golf, thậm chí chơi golf qua đêm trên sân có đèn. Nhưng xin đừng quên nguy cơ bị sét đánh vào những ngày mưa nhé!

Khi khoảng thời gian giữa sấm sét là ba mươi giây, vui lòng rời khỏi xe golf, túi golf và gậy golf ngay lập tức, trở về phòng hoặc đến quầy bảo trì gần nhất; cố gắng di chuyển độc lập mà không chạm vào người khác xung quanh; Đừng ở lại trong hoặc đi qua các khu vực lộ thiên như gò đất và tránh hoa, cây cối, lan can và cột cờ. Khi khoảng cách giữa sét và sấm là 5 giây, hãy tránh hoa, cây cối, lan can và cột cờ, nhanh chóng ngồi xổm xuống và nếu có thể, hãy chọn khu vực trũng, khép chân, vòng tay quanh đầu gối và duy trì. Hãy cúi đầu xuống; đừng chạm vào người khác xung quanh bạn.

Không nên chơi golf vào những ngày mưa to có giông. An toàn là trên hết!

2. Đảm bảo an toàn

An toàn rất quan trọng trong việc tập luyện chơi golf đến nỗi các tiêu chuẩn và nghi thức chơi golf liệt kê nó như một phần quan trọng của buổi khai mạc giải golf. Nếu người chơi bóng đá không có hiểu biết đầy đủ về độ cứng của bóng golf và số hiệu của gậy, sân golf có thể trở thành nơi nguy hiểm. Vì vậy, các golfer cần hết sức chú ý, chẳng hạn không được đánh bóng hoặc tập những cú đánh trống về phía khu vực của người khác, vì bóng đập vào hoặc những viên đá, cây cối, bãi cỏ vô tình đánh vào có thể va vào người khác. Thứ hai, đây cũng là một hành vi cá nhân thô lỗ. Hãy cẩn thận để không đánh bóng khi có người đi ngang qua bạn và đừng bước qua người khác khi họ đang setup cho một cú đánh.

3. Giữ im lặng và không gây ồn ào

Điều rất quan trọng là duy trì một môi trường yên tĩnh trên sân golf. Người chơi cần tập trung khi chơi golf, vì bất kỳ tiếng ồn nào cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cú swing. Vì vậy, hãy nhớ hạ giọng khi nói chuyện trên thực địa. Ngay cả khi bạn không quan tâm với tư cách là một golfer của nhóm, bạn vẫn phải quan tâm đến nhu cầu của các khách chơi golf nhóm khác xung quanh mình. Nếu không thì đừng bao giờ chạy quanh sân. Việc đi lại trên sân sẽ khiến các golfer khác mất tập trung và khó chịu và làm hỏng mặt sân. Vì vậy, hãy đi bộ nhanh càng chậm càng tốt nếu cần thiết.

Chơi golf cần có sự tập trung, không được chạy lung tung hay nói chuyện lớn tiếng trên sân, bất kỳ tiếng ồn nào cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh, vì vậy khi chơi golf bạn phải chú ý đến nghi thức chơi golf, mọi người phải tương tác với nhau trên sân. Chỉ khi chú ý đến thời gian và không ảnh hưởng đến cú đánh của đối phương, bạn mới có thể tận hưởng trọn vẹn môn thể thao golf.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ưu điểm và nhược điểm của golf
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO