Sống khỏe

Chơi golf có lợi gì cho sức khỏe?

P.T.H 02/02/2024 08:00

Golf là trò chơi mất nhiều thời gian và khá tốn kém, vậy mà không ít người vẫn lao vào golf và đam mê với nó. Vậy chơi golf có lợi gì cho sức khỏe? Những người chơi golf lâu năm cho rằng, đây là môn thể thao có thể cải thiện các chức năng của cơ thể con người từ đầu đến chân và từ trong ra ngoài.

choi-golf.jpg

Chơi golf thường xuyên có lợi cho tất cả các bộ phận trên cơ thể con người và cả đời sống tinh thần.

Tim mạch

Chơi golf có thể giúp bạn phát triển một trái tim và hệ tim mạch khỏe mạnh, đồng thời tăng khả năng hấp thụ oxy tối đa. Chơi golf cũng làm tăng lượng oxy cung cấp đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể, tăng cường chức năng của từng cơ quan và giảm các triệu chứng khác nhau của bệnh tim. Golf cũng có thể ngăn ngừa các bệnh tim khác nhau.

Mạch máu

Chơi golf thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chất lượng máu sẽ tốt hơn người bình thường. Hơn nữa, chơi golf còn có thể làm giảm lượng mỡ trong máu và cholesterol, giúp giảm đáng kể khả năng mắc bệnh mạch máu động mạch.

Cổ, vai và cột sống

Dù bạn là doanh nhân, nhân viên văn phòng hay sinh viên đều có nhu cầu thường xuyên ngồi trước máy tính, bàn làm việc, thì ít nhiều sẽ gặp các vấn đề về cột sống cổ, vai… Khi chơi golf, yêu cầu mọi người phải giữ lưng thẳng, thư giãn, kiên trì trong thời gian dài, sẽ cải thiện tình trạng khó chịu ở cổ, vai và lưng.

Rèn luyện phổi

Thường xuyên chơi golf trong thời gian dài sẽ làm cho các cơ hô hấp của phổi phát triển hơn, tăng lượng trao đổi không khí, từ đó làm cho chức năng của phổi ngày càng hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, không khí trong lành trên sân golf rất hữu ích trong việc thanh lọc toàn bộ hệ hô hấp. Sự hài lòng và khoái cảm do đường tiêu hóa mang lại có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, và kích thích sự thèm ăn của bạn.

Quan trọng hơn, chơi golf lâu dài còn có thể tăng cường chức năng tiêu hóa, thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và giữ cho toàn bộ sức khỏe đường tiêu hóa ở trạng thái khỏe mạnh.

Giúp gan khỏe hơn

Chơi golf trong thời gian dài thì tác dụng bảo vệ gan rất rõ rệt. Kiên trì chơi golf có thể làm cho các tĩnh mạch trên mặt gan thông thoáng, loại bỏ gan nhiễm mỡ một cách hiệu quả, để người chơi golf có được một lá gan khỏe mạnh.

Cơ bắp

Chơi golf lâu dài có thể tăng cường sức mạnh của cơ tim, cơ cổ, cơ ngực, cơ cánh tay và cơ ở eo, mông, chân, bàn chân... Ngoài việc làm cho cơ bắp khỏe mạnh và đàn hồi, nó còn có thể làm tăng các mao mạch trong cơ bắp. Số lượng phân bổ cho phép cơ bắp hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Xương

Thường xuyên tham gia các bài tập golf, có tác dụng tốt cho khớp, xương và cơ, có thể cải thiện quá trình lưu thông máu của xương, tăng cường chuyển hóa vật chất của xương, tăng sự lắng đọng canxi và phốt-pho trong xương, cải thiện độ đàn hồi và dẻo dai. Tăng độ dẻo dai của xương, giúp ngăn ngừa loãng xương, làm chậm quá trình lão hóa xương, cải thiện chức năng tạo máu của xương.

Thí nghiệm của các nhà khoa học cho thấy, sau khi tập chơi golf ở vùng núi cao, số lượng hồng cầu trên mỗi milimét máu tăng lên 5-6 triệu, và một hoặc hai tuần sau khi tập luyện, số lượng hồng cầu tăng lên 8,17 triệu/mm khối. Do bổ sung các công cụ vận chuyển oxy, khả năng làm việc của cơ thể con người được cải thiện rất nhiều. Tham gia thường xuyên các bài tập chơi golf, có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp protein cơ bắp, làm cho cơ bắp dẻo dai và mạnh mẽ.

Chơi golf trong thời gian dài cũng có thể gây ra những thay đổi sau:

1. Mắt trở nên tốt hơn

Những người chơi golf thường nhìn thẳng vào khoảng cách ở xa, đây là một cách tốt để mắt được thư giãn và nghỉ ngơi. Nếu nhà bạn có một đứa trẻ đang ở độ tuổi đi học, nếu bạn có thể để nó nài nỉ khi chơi bóng mỗi ngày, chắc chắn nguy cơ cận thị sẽ giảm đi.

2. Không còn đau cổ, vai và cột sống

Những người thường xuyên ngồi trước máy tính ít nhiều sẽ mắc một số vấn đề về cột sống cổ và vai. Tư thế chơi đúng cần phải thẳng và thoải mái, kiên trì lâu dài sẽ cải thiện đáng kể tình trạng khó chịu của cột sống cổ và vai.

20210219_020225_873971_golf_1.max-1800x1800.jpg

3. Trái tim mạnh mẽ hơn

Hãy tiếp tục chơi bóng và bạn sẽ có một trái tim và hệ tim mạch khỏe mạnh. Trong khi tăng mức hấp thụ oxy tối đa, lượng oxy cung cấp cho các cơ quan khác nhau của cơ thể sẽ tăng lên rất nhiều và chất lượng hoạt động của từng cơ quan được cải thiện một cách tự nhiên. Ngoài ra, bóng golf sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu để động mạch vành có đủ máu cung cấp cho cơ tim, từ đó ngăn ngừa các bệnh về tim khác nhau. Thông qua tập thể dục toàn cơ thể, nó thúc đẩy lưu lượng máu tĩnh mạch trở về tim và ngăn ngừa huyết khối tĩnh mạch.

4. Tuần hoàn máu tốt hơn

Với hệ tim mạch khỏe mạnh, chất lượng máu của người chạy bộ cũng tốt hơn so với người bình thường, những thay đổi thích ứng của cơ thể với việc chơi golf lâu dài có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm lượng mỡ trong máu và cholesterol.

Trên thực tế, chơi golf không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn giúp ích rất nhiều về mặt tâm lý. Dành thời gian ngoài trời trong thiên nhiên có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng. Điều tiết cảm xúc trong khi tập thể dục có thể giữ cho tâm trạng của chúng ta luôn ở trạng thái yên bình. Kết quả là toàn bộ trạng thái tinh thần, điều kiện sống và các mối quan hệ thân mật của chúng ta đều được cải thiện!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chơi golf có lợi gì cho sức khỏe?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO