Sống khỏe

Unilever Việt Nam hợp tác cùng Central Retail cụ thể hóa mô hình phân loại rác thải nhựa tại nguồn

H.Ng 24/08/2023 16:58

Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam vừa phát động dự án Hợp tác chiến lược về phân loại rác tại nguồn, nỗ lực đem nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất.

unilever-.jpg
Đại diện Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tại lễ phát động dự án hợp tác chiến lược về phân loại rác thải nhựa tại nguồn

Hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam trong dự án “Phân loại rác thải nhựa tại nguồn” tập trung hướng đến thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại các khu vực siêu thị tại miền Nam (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương) và triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục phân loại rác tại nguồn để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa. Chương trình đồng thời, tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa thu gom thông qua các chương trình hợp tác để tái chế và cung cấp hạt nhựa PCR cho ngành sản xuất bao bì trong nước.

Các hoạt động được triển khai từ tháng 8-12/2023 tại các hệ thống trung tâm thương mại khu vực miền Nam của Central Retail Việt Nam là GO!, BigC, Tops Market, mini go!

unilever2.jpg
Người tham dự hào hứng ký tên vào bức tường kỷ niệm như lời cam kết hình thành thói quen tách nhựa để tái chế ngay tại nhà

Cụ thể, tại các hệ thống của các trung tâm này sẽ diễn ra hoạt động tiêu dùng xanh nhằm thúc đẩy bán hàng, giáo dục người tiêu dùng về sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng dụng bao bì từ nhựa tái chế.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực tiếp qua chuỗi siêu thị GO!, BigC, Tops Market và mini go! giúp nâng cao nhận thức của người mua hàng tại những nơi này, thay đổi thói quen về tiêu dùng có trách nhiệm và quản lý rác thải nhựa.

Dự án kỳ vọng góp phần xây dựng và duy trì thói quen mua sắm “xanh” của người tiêu dùng, hạn chế sử dụng túi nylon dùng một lần hoặc bao bì khó phân hủy. Từ đây tạo ra các hành động mạnh mẽ và lan tỏa trên toàn quốc, góp phần giảm tải gánh nặng cho môi trường.

Nổi bật
Đọc nhiều
Unilever Việt Nam hợp tác cùng Central Retail cụ thể hóa mô hình phân loại rác thải nhựa tại nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO