Nguồn nhân lực

Central Retail chung tay phát triển nhân lực ngành bán lẻ

H.Ng 03/05/2024 - 16:09

Tập đoàn Central Retail ngày 3/5 đã ký kết hợp tác với Trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (thuộc Bộ Công Thương), nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail về đào tạo nhân lực ngành bán lẻ.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, nhân lực, chuyên môn phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển của mỗi bên.

Các hoạt động hợp tác bao gồm phối hợp tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tư vấn; đào tạo, tuyển dụng, sử dụng lao động có liên quan đến chuyên môn, năng lực của hai bên.

cantral-2.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn Central Retail ký kết hợp tác với Trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

Theo ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, thị trường bán lẻ phát triển kéo theo nhu cầu lao động trong ngành bán lẻ ngày càng lớn. Tuy nhiên, vẫn có một rào cản đối với thị trường lao động trong lĩnh vực phân phối tại Việt Nam, đó là thiếu lao động có kỹ năng có thể đáp ứng được tiêu chuẩn của ngành theo hướng văn minh hiện đại.

Mặc dù trình độ học vấn của giới trẻ ngày càng được nâng cao, các nhà tuyển dụng vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên có trình độ vì người tìm việc thiếu các kỹ năng phù hợp và kiến thức cần thiết trong ngành dịch vụ phân phối.

central.jpg
Sinh viên Trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại chụp hình với các vị lãnh đạo hai đơn vị

Do vậy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực phân phối bán lẻ theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình phát triển kinh tế thương mại trong nước và hội nhập với thương mại quốc tế là nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển thị trường trong nước.

Thời gian qua, Vụ Thị trường trong nước đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp phân phối lớn tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương để đào tạo nhân lực trong ngành bán lẻ.

Nổi bật
Đọc nhiều
Central Retail chung tay phát triển nhân lực ngành bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO