Sáng 3/6, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước nhằm đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.
![]() |
Nhiều Doanh nghiệp, cơ quan vẫn còn hoạt động nên người lao động vẫn đi làm trong những ngày cách ly. Ảnh tại chốt đường Quang Trung - P.14, Q. Gò Vấp. Ảnh: Phan Nhung |
Các cơ quan, đơn vị nhà nước và DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện nghiêm các yêu cầu của UBND thành phố theo công văn 1737/UBND- VX ngày 28 tháng 5 năm 2021 về việc triển khai tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, trong đó có lưu ý về việc thực hiện chỉ thị tại trụ sở các cơ quan, đơn vị.
Theo chỉ thị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các sở, ban, ngành TP, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, UBND các phường xã, thị trấn cư trú trên địa bàn Q. Gò Vấp và P. Thạnh Lộc, Q. 12 thực hiện chỉ thị 16 giao cho thủ trưởng đơn vị phân công, giao việc và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được làm việc tại nhà.
Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xem xét bố trí nơi lưu trú tạm thời phù hợp ngoài địa bàn Q. Gò Vấp và P. Thạnh Lộc, Q. 12.
Các cơ quan, đơn vị nhà nước có trụ sở trên địa bàn Q. Gò Vấp và P. Thạnh Lộc, Q. 12 bố trí tối đa không quá 1/3 số lượng cán bộ tại đơn vị và không quá 1/2 số lượng người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.
Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 như cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân sự, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm phân công, bố trí số lượng phù hợp với yêu cầu công tác.
Ngoài ra, chỉ thị cũng nêu rõ những yêu cầu và chính sách phòng chống dịch đối với các cơ quan, đơn vị khác như đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cơ quan, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến.
Những hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận trước ngày 3/6, cơ quan, đơn vị chủ động thông tin việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đến cá nhân, tổ chức để phối hợp thực hiện; khuyến khích các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị bưu điện và các đơn vị, doanh nghiệp khác trả kết quả không thu phí qua bưu chính hoặc các hình thức chuyển trả đảm bảo khác cho cá nhân, tổ chức.
Đối với các công ty, DN, tập đoàn (bao gồm cả công ty nước ngoài), chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi khuyến khích các đơn vị hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết khi có công việc cấp bách và cần thiết.